.

Nhiều phó trưởng đoàn thể thao Việt Nam xin không tới SEA Games

Thứ Bảy, 08/07/2017, 10:58 [GMT+7]

Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao Vương Bích Thắng cho biết nhiều phó trưởng đoàn đã xin ở lại Việt Nam trong kì SEA Games 2017 tới.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nói về những lùm xùm cán bộ trước thềm SEA Games. (Ảnh: Tá Hiển/Vienam+)
Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nói về những lùm xùm cán bộ trước thềm SEA Games. (Ảnh: Tá Hiển/Vienam+)

Cách đây ít ngày, Tổng cục thể dục thể thao đã trình danh sách đoàn thể thao Việt Nam gồm một trưởng đoàn và 10 phó đoàn. Ngay lập tức, đã có nhiều ý kiến chỉ trích từ phía dư luận về vai trò thực sự của các phó đoàn. Trước các ý kiến trái chiều, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã đề nghị rà soát lại lực lượng đoàn thể thao Việt Nam. Từ 10 phó trưởng đoàn ban đầu, đoàn thể thao Việt Nam sẽ chỉ còn 2 phó trưởng đoàn.

Ông Vương Bích Thắng cho biết: “Sau khi dư luận có ý kiến về việc 10 phó đoàn là đông, lãnh đạo Bộ đã yêu cầu rà soát lại. Chúng tôi đã báo cáo lại tình hình đó và đề xuất lại nhằm đảm bảo đoàn thể thao Việt Nam sớm ổn định. Chúng tôi đã đề xuất lãnh đạo Bộ điều chỉnh số phó trưởng đoàn đúng quy định của SEA Games.”

“Những người trước đây là lãnh đạo, là phó trưởng đoàn thì nay chuyển xuống làm cán bộ. Họ vẫn phải đảm nhận đầy đủ nhiệm vụ, phân công của trưởng đoàn. Đoàn chỉ còn hai phó trưởng đoàn nhưng các cán bộ vẫn phải đảm bảo nhiệm vụ của mình.”

Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao cũng cho biết những lãnh đạo được dự kiến đề xuất làm phó trưởng đoàn đều hiểu được nhiệm vụ và trách nhiệm. Ông Thắng chia sẻ: “Mọi người trong đoàn và cả các đồng chí lãnh đạo đều hiểu chức phó đoàn là trong nội bộ đoàn. Vì chúng ta chỉ đăng ký chính thức hai phó trưởng đoàn. Các chức khác là nội bộ để phụ trách các nhóm công tác trong SEA Games. Khi có dư luận đó, các lãnh đạo đều hiểu, rất chia sẻ và không có vấn đề gì về tư tưởng cả.”

“Trong thời gian hiện nay, về phía Tổng cục có nhiều công việc, chúng tôi đang chuẩn bị thông qua dự thảo Luật thể dục thể thao, xây dựng kế hoạch công tác 2018. Vậy nên, một số đồng chí đã đề nghị trong thời gian SEA Games tới, cho phép họ được ở nhà để hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi đang xem xét, trao đổi với Đoàn về việc này.”

Theo dự kiến, đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29 có 693 thành viên, dự thi 32 môn. Đại hội sẽ khởi tranh vào tháng 8 tới tại Malaysia./.

Theo Thùy Minh (Vietnam+)