.

Bán kết đơn nữ Wimbledon 2017: Cuộc chiến của những bất ngờ

Thứ Năm, 13/07/2017, 09:43 [GMT+7]

Tối 13-7 (giờ VN) sẽ diễn ra vòng đấu bán kết đơn nữ Wimbledon 2017 với hai cặp đấu Garbine Muguruza - Magdalena Rybarikova và Venus Williams - Johanna Konta. Đây là điều bất ngờ bởi những cái tên này đều không thuộc “đỉnh” của quần vợt nữ thế giới.

 Muguruza đang mang đến rất nhiều hứng khởi ở Wimbledon 2017. Ảnh: REUTERS
Muguruza đang mang đến rất nhiều hứng khởi ở Wimbledon 2017. Ảnh: REUTERS

Trên lý thuyết, thường vòng bán kết sẽ thuộc về những tay vợt trong tốp 4. Tuy nhiên, những gì đang diễn ra ở nội dung đơn nữ Giải quần vợt Wimbledon 2017 lại cho thấy điều ngược lại khi không một ai trong số bốn cái tên Muguruza, Rybarikova, Williams và Konta nằm trong tốp 5 của thế giới.

Theo đó, Konta - người xếp hạng cao nhất cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 7 và được xếp hạt giống số 6 tại giải. Williams là hạt giống thứ 10, Muguruza thứ 14, còn Rybarikova - tay vợt xếp hạng 87 thế giới - không được xếp hạt giống. Điều đó cho thấy phong độ đáng buồn của những tay vợt được đánh giá trong tốp đầu thế giới ở Wimbledon lần này.

Cụ thể, tay vợt số 1 thế giới Angelique Kerber có giải Grand Slam thứ ba liên tiếp trong năm nay không lọt vào nổi tứ kết. Hạt giống số 2 Simona Halep sau khi chơi ấn tượng ở Giải Pháp mở rộng đã “sớm lấy lại hình ảnh bạc nhược” trong những trận đấu quan trọng khi bị Konta ngược dòng thắng 1-2 (7-6, 6-7, 4-6). Màn trình diễn của hạt giống số 3 Karolina Pliskova và số 4 Elina Svitolina lại càng đáng thất vọng hơn.

Nhưng mặt khác, Wimbledon 2017 vì thế lại đầy hứng khởi với liên tục những bất ngờ. Sự trở lại của Muguruza, độ bền bỉ ở tuổi 37 của Venus, niềm tự hào nước Anh mang tên Konta, cho đến gương mặt vô danh Rybarikova - cả bốn tay vợt lọt vào đến bán kết đều mang theo những câu chuyện đặc biệt. Điều thú vị, cả bốn đều sở trường về lối chơi tấn công mạnh mẽ, điều này hứa hẹn vòng bán kết sẽ vô cùng hấp dẫn.

Trong số này, Muguruza tuy xếp hạt giống số 14, bị đánh giá thấp hơn Venus và Konta nhưng có lẽ cô mới là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch. Tay vợt người Tây Ban Nha trẻ trung hơn nhiều so với Venus và lại có nhiều kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao hơn so với Rybarikova cùng Konta.

Nói vậy bởi cách đây 2 năm, cô từng lọt vào đến chung kết Wimbledon và ở mùa giải năm nay, hành trình của Muguruza cũng gây ấn tượng nhất khi lần lượt quật ngã hai tay vợt trong tốp 7 là Kerber và Kuznetsova. Trước một đối thủ như vậy, câu chuyện kỳ diệu của Rybarikova có lẽ sẽ phải chấm dứt ở bán kết.

Những dấu ấn lịch sử

Không chỉ gây bất ngờ, những tay vợt lọt vào bán kết đều để lại các cột mốc lịch sử của riêng mình.

Với Johanna Konta, cô đã trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên sau 39 năm lọt vào đến bán kết Wimbledon. Điều này càng kỳ diệu hơn khi mới cách đây 2 năm, Konta còn đứng ngoài tốp 150 thế giới. “Tôi thật không thể tin nổi mình có thể thăng tiến nhanh chóng đến vậy. Tôi cảm thấy mình rất may mắn” - Hãng tin AFP dẫn lời cô trước trận.

Trong khi đó, Venus Williams là tay vợt lớn tuổi nhất kể từ năm 1994 lọt vào đến bán kết Wimbledon, còn Rybarikova là tay vợt có thứ hạng thấp nhất ở vòng bán kết của Wimbledon trong vòng 9 năm qua.

Theo Huy Đăng (Tuổi trẻ)