.

MU - Arsenal: Đại tiệc cuối cùng

Chủ Nhật, 17/05/2015, 10:51 [GMT+7]
Trận cầu tâm điểm vòng 37 giữa MU với Arsenal cũng là bữa đại tiệc cuối cùng của Premier League mùa giải 2014-2015.
 
Premier League năm nay đã khép lại sau vòng 35 khi Chelsea giành chức vô địch sớm 3 vòng đấu. Tuy nhiên, cuộc chiến trụ hạng và cuộc đua vào tốp 4 vẫn diễn ra gay cấn đến tận vòng đấu cuối cùng.
 
Ở nhóm cuối bảng đã xác định được 2 tấm vé xuống hạng là Burnley và QPR, cái tên còn lại sẽ xuất hiện ở vòng đấu cuối cùng, nhưng nó cũng chỉ nằm trong 3 đội bóng: Sunderland, Newcastle và Hull City.
 
Ở nhóm trên, Man City, Arsenal, MU và Liverpool cũng ganh đua rất quyết liệt để giành suất dự Champions League mùa giải năm nay. Sáng sớm nay (17-5), Liverpool thất bại 1-3 trước Crystal Palace khiến cuộc đua này ngã ngũ trước 1 vòng đấu. Bốn đội sẽ giành suất dự Champions League mùa giải năm sau sẽ là: Chelsea, Man City, MU và Arsenal. 
 Cuộc đua giữa HLV Van Gaal và Wenger vẫn chưa kết thúc
Cuộc đua giữa HLV Van Gaal và Wenger vẫn chưa kết thúc
Cuộc đua tốp 4 đã ngã ngũ, nhưng tối nay (17-5), tất cả những tín đồ của túc cầu giáo sẽ hướng về Old Trafford để chứng kiến màn so tài giữa MU với Arsenal trong khuôn khổ vòng 37. Đây là cuộc đại chiến và đại tiệc cuối cùng của Premier League mùa giải năm nay.
 
Ở thời điểm hiện tại, cuộc chiến giữa MU và Arsenal không còn sức hấp dẫn như trận lượt đi khi hai đội đã hoàn thành mục tiêu của mình. Tuy nhiên, ở khía cạnh nào đó, đây vẫn là cuộc chiến căng thẳng và hứa hẹn kịch tính của hai đội.
 
Mặc dù đã lọt vào tốp 4, nhưng cả Arsenal và MU đều muốn đứng ở vị trí thứ 3 khi mùa giải khép lại. Bởi vì, lúc đó họ sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League thay vì phải đá vòng loại.
 
Arsenal đang có lợi thế hơn MU đôi chút. “Pháo thủ”  đang đứng ở vị trí thứ 3 với 70 điểm hơn MU 2 điểm và còn 1 trận chưa đấu. Tuy nhiên, HLV Wenger và các học trò vẫn chưa thể ăn no ngủ kỹ khi mà “Quỷ đỏ” đang lăm le ở phía sau. 
Ở trận lượt đi MU đã đánh bại Arsenal (Ảnh: Getty Images)
Ở trận lượt đi MU đã đánh bại Arsenal (Ảnh: Getty Images)
Phát biểu trước trận đấu, chiến lược gia người Pháp quyết tâm hạ gục MU để chắc suất vị trí tốp 3: “Chúng ta đều hy vọng một trận đấu hay, Arsenal muốn đứng dậy sau trận thua trước Swansea và chơi một trận thật tốt, giành lấy kết quả tích cực”.
 
“Chúng tôi muốn đảm bảo họ sẽ không thể đuổi kịp chúng tôi trong tốp 3. Arsenal từng chiến thắng ở Old Trafford (ở Cúp FA mùa này), chúng tôi cần tái diễn một kết quả như thế” – HLV Wenger nói thêm.
 
Mặc dù rất tự tin vào đội nhà, nhưng lịch sử đối đầu đang chống lại Arsenal. Trong 10 lần gặp nhau gần nhất trên mọi đấu trường, Arsenal thua 6 trận, hòa 2 trận và chỉ thắng 2 trận. Ở trận lượt đi mùa giải năm nay, Arsenal thua 1-2 ngay tại sân nhà Emirates.
 
Về mặt lực lượng, MU sẽ không có sự phục vụ của Michael Carrick, Rafael và Wayne Rooney vì những chấn thương khác nhau. Ngoài ra, Luke Shaw, Marcos Rojo và Robin van Persie  vẫn để ngỏ.
 
Bên phía Arsenal, Danny Welbeck và Mathieu Debuchy chưa chắc chắn khả năng ra sân. Còn lại, HLV Wenger vẫn có trong tay đội hình mạnh nhất trước chuyến làm khách tới Old Trafford.
 
Trận cầu tâm điểm vòng 37 giữa MU với Arsenal diễn ra vào lúc 22h tối 17-5 (giờ Việt Nam). VOV.VN sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả chú ý, quan tâm theo dõi./.
 
Đội hình dự kiến
 
MU: De Gea, Shaw, Smalling, Jones, Valencia, Blind, Young, Herrera, Fellaini, Mata, Falcao.
 
Arsenal: Ospina, Monreal, Mertesacker, Koscielny, Bellerín, Cazorla, Coquelin, Sánchez, Özil, Ramsey, Giroud.
 
Theo CTV Dương Thuật/VOV.VN