.

Lượt về bán kết Champions league Real Madrid - Juventus: Sinh tử!

Thứ Tư, 13/05/2015, 10:31 [GMT+7]

Real sẽ phải làm tất cả những gì có thể trước Juventus để giành vé vào chơi trận chung kết Champions League mùa giải năm nay.

Vào lúc 1h45 rạng sáng mai (14-5), Real sẽ đối đầu với Juventus trong trận bán kết UEFA Champions League lượt về. Los Blancos sẽ phải làm tất cả để giành chiến thắng trước Juventus nếu không muốn tự biến mình thành nhà cựu vô địch.

Ở trận đấu lượt đi trên sân Juventus Arena, “Kền kền trắng” đã thất bại trước “Bà đầm già” với tỉ số 1-2. Đây là trận đấu mà hàng hậu vệ của Real chơi như mơ ngủ, tuyến tiền vệ và tiền đạo gần như vô hại trước hàng thủ chắc chắn của Juventus.

Real (áo đen) thua 1-2 trước Juventus trong trận lượt đi (Ảnh: Reuters)
Real (áo đen) thua 1-2 trước Juventus trong trận lượt đi (Ảnh: Reuters)

Trên lý thuyết, cơ hội để các nhà đương kim vô địch giành vé vào trận chung kết vẫn rất rộng mở khi chỉ cần giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 là có vé đi tiếp. Tuy nhiên, để hoàn thành được nhiệm vụ này không phải là dễ dàng, nhất là với đối thủ “già dơ” như Juventus.

Juventus đã “lột xác” hoàn toàn ở mùa giải năm nay, lối chơi của “Bà đầm già” chắc chắn, dứt khoát và lợi hại hơn rất nhiều. Nhìn vào cách mà đội bóng của HLV Massimiliano Allegri hủy diệt Dortmund ở vòng 1/8 và hạ Monaco ở vòng tứ kết thì Juventus thực sự không phải là đối thủ dễ chơi.

Bên cạnh lối chơi khó chịu, Juventus còn có quyết tâm rất cao khi 12 năm nay họ mới lọt vào tới vòng bán kết của sân chơi danh giá nhất châu Âu. Một khi Juventus biến quyết tâm trên thành hành động thì sức mạnh của “Bà đầm già” còn đáng nể hơn nữa.

Real sẽ phải chiến đấu hết mình nếu không muốn mình bị biến thành nhà cựu vô địch (Ảnh: Getty Images)
Real sẽ phải chiến đấu hết mình nếu không muốn mình bị biến thành nhà cựu vô địch (Ảnh: Getty Images)

Ở trận đấu này, Real Madrid có lợi thế được chơi trên sân nhà nên sẽ được tiếp thêm sức mạnh từ “chảo lửa” Bernabeu. Ngoài ra, Los Blancos cũng chào đón sự trở lại của “mèo lười” Benzema và Toni Kroos sau chấn thương.

Đây là hai mắt xích rất quan trọng trong sơ đồ chiến thuật mà huấn luyện viên Ancelotti đang vận hành cho Real Madrid. Về mặt lý thuyết, Real Madrid sẽ lợi hại và nguy hiểm hơn nhiều so với trận lượt đi ở Turin.

Nhưng, trên thực tế sự trở lại của Benzema cũng chưa đảm bảo cho Los Blancos giành chiến thắng và đoạt vé vào trận chung kết. Bởi vì, gần một tháng nay tiền đạo người Pháp không chơi một phút nào cho “Kền kền trắng” nên cảm giác bóng và phong độ vẫn đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Thực ra, vấn đề lớn nhất của Real nằm ở hàng thủ, nơi mà những Marcelo, Carvajal, Pepe, Varane hay Ramos chơi không thực sự tốt. Nếu cứ thi đấu mơ ngủ như trận lượt đi, đừng nói tới việc giành chiến thắng mà ngay cả một trận hòa cũng là điều “xa xỉ” với Los Blancos./.

Thông tin lực lượng

+ Real Madrid: Luka Modric và Álvaro Medrán chấn thương.

+ Juventus: Kwadwo Asamoah và Martín Cáceres chấn thương.

Đội hình dự kiến

Real Madrid: Casillas, Marcelo, Varane, Ramos, Carvajal, Isco, Kroos, James Rodríguez, Ronaldo, Benzema, Bale.

Juventus: Buffon, Evra, Chiellini, Bonucci, Lichtsteiner, Marchisio, Pirlo, Pogba, Vidal, Tévez, Morata.

Theo CTV Dương Thuật/VOV.VN