.

Công Phượng gục ngã tại quê nhà, B.Bình Dương vững ngôi đầu

Thứ Hai, 13/04/2015, 14:46 [GMT+7]

Vòng 9 V-League chứng kiến sự không thành công của các đội bóng chủ nhà, ngoại trừ SLNA.

Kết cục dễ đoán trên sân Vinh

Trước trận đấu, nhiều dự đoán đã cho rằng SLNA sẽ nắm ưu thế trước một HAGL vừa thiếu cầu thủ vừa non kinh nghiệm. Và kết quả, hai bàn thắng của các chân sút xứ Nghệ là Phạm Mạnh Hùng và Phi Sơn đã “nhấn chìm” HAGL trên sân Vinh.

Công Phượng bị
Công Phượng bị "kèm chết" trến sân Vinh. (Ảnh: Minh Hoàng)

Công Phượng là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trước trận đấu, nhưng anh lại gần như “mất hút” trên hàng công của HAGL. Lối đá kỹ thuật của Công Phượng đã bị “bắt chết” bởi những đồng đội của anh tại Olympic Việt Nam như Phạm Mạnh Hùng, Quế Ngọc Hải... Trong khi đó, những chân sút khác của HAGL như Văn Toàn hay Hoàng Thiên cũng gần như bất lực trước hàng tiền vệ được tổ chức chắc chắn của đội chủ nhà.
Thua trận 0-2, HLV Guillaume Graechen thừa nhận đây là một kết quả xứng đáng: “Hàng thủ SLNA chơi quá tốt, họ đã quá hiểu Công Phượng, Văn Toàn. Tôi đã cố gắng gây bất ngờ bằng cách đưa vào sân đội hình tấn công, nhưng hiệu quả không được như mong muốn. Hy vọng ở các trận đấu tới, SLNA sẽ dần thích nghi tốt hơn.”

Vòng đấu “sát” chủ nhà

Ngoại trừ SLNA, các đội chủ nhà khác đều không thể thắng trong vòng đấu thứ 9. Ba đội chủ nhà là Đồng Tháp, Đồng Nai và Cần Thơ lần lượt nhận các thất bại. Các đội chủ nhà khác như Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh bị cầm hòa. Trong đó đáng tiếc nhất là trường hợp của Hà Nội T&T, khi Ngọc Duy đã bỏ lỡ một quả penalty vào cuối trận.

B.Bình Dương đang vững vàng trên ngôi đầu bảng với 21 điểm. (Ảnh: Hà Khánh)
B.Bình Dương đang vững vàng trên ngôi đầu bảng với 21 điểm. (Ảnh: Hà Khánh)

Trên top đầu, B.Bình Dương sau quãng thời gian bị “phân tâm” bởi AFC Champions League nay đã băng băng về đích. Đội bóng của HLV Lê Thụy Hải đang có 21 điểm, hơn đội xếp thứ nhì (Thanh Hóa) 2 điểm. Có đến 3 đội bóng đang giành được 17 điểm là: SLNA, ĐTLA và Than Quảng Ninh. Như vậy, có thể thấy cuộc đua vô địch ở mùa giải này sẽ là cuộc cạnh tranh của 5 đội bóng.

Vòng đấu thứ 10 diễn ra từ 17-4 đến 19-4 sẽ có nhiều trận đấu đáng chờ đợi. Trong đó, đáng chú ý nhất là “đại chiến” giữa hai đội đầu bảng: Thanh Hóa tiếp đón B.Bình Dương. Trận đấu nhiều khả năng sẽ là “bản lề” cho cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay. Nếu Thanh Hóa thắng, họ sẽ vươn lên soán ngôi đầu của B.Bình Dương. Ở chiều ngược lại, nếu đoàn quân của HLV Lê Thụy Hải giành chiến thắng thì cách biệt giữa hai đội dẫn đầu sẽ tăng lên 5 điểm./.

Bảng xếp hạng V-League qua 9 vòng đấu. (Ảnh: Khám phá)
Bảng xếp hạng V-League qua 9 vòng đấu. (Ảnh: Khám phá)

Theo Trọng Phú/VOV.VN