CDC Quảng Bình:

Hỗ trợ phun hóa chất xử lý dịch sốt xuất huyết tại phường Quảng Phúc

  • 16:26 | Thứ Tư, 14/12/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 14/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình triển khai hỗ trợ phun hoá chất xử lý dịch sốt xuất huyết (SXH) Dengue tại phường Quảng Phúc (TX.Ba Đồn).
 
Trước tình hình dịch bệnh sốt SXH vẫn diễn biến phức tạp, để chủ động phòng, chống và xử lý triệt để các ổ dịch SXH, CDC đã cử đoàn công tác phối hợp Trung tâm Y tế TX. Ba Đồn triển khai phun hóa chất diệt muỗi cùng phương tiện máy móc và trực tiếp giám sát, hỗ trợ kỹ thuật phun chủ động tại 5 tổ dân phố của phường Quảng Phúc với 2.382 hộ dân (trên 9.600 nhân khẩu), các cơ sở giáo dục trên địa bàn.  
Cán bộ CDC Quảng Bình trực tiếp hướng dẫn pha hóa chất phun diệt muỗi trưởng thành tại phường Quảng Phúc.
Cán bộ CDC Quảng Bình trực tiếp hướng dẫn pha hóa chất phun diệt muỗi trưởng thành tại phường Quảng Phúc.
Tính đến ngày 14/12, toàn tỉnh đã ghi nhận 8.991 ca mắc SXH và có 37 ổ dịch nhỏ đã được xử lý bằng hóa chất. TX. Ba Đồn là địa phương đứng thứ 6/8 huyện thị xã, thành phố về số ca mắc SXH, hiện đã ghi nhận 777 trường hợp mắc SXH, bình quân có 8 ca mắc/ngày. 
 
Riêng tại phường Quảng Phúc, đến nay, đã ghi nhận 33 ca mắc SXH và đang có dấu hiệu tăng cao đột biến trong thời gian gần đây. Theo Trung tâm Y tế TX. Ba Đồn, tại phường Quảng Phúc các chỉ số côn trùng của muỗi SXH Dengue được điều tra là rất cao, vượt ngưỡng cảnh báo ( BI=33,3; DI=0,6 và BI= 36,6; DI = 0,33), đây là những yếu tố thuận lợi cho ổ dịch SXH sẽ bùng phát mạnh mẽ trong thời gian tới nếu không có phương án xử lý kịp thời. 
Tập trung phun hóa chất diệt muỗi phòng chống SXH tại các cơ sở giáo dục ở phường Quảng Phúc.
Tập trung phun hóa chất diệt muỗi phòng, chống SXH tại các cơ sở giáo dục ở phường Quảng Phúc.
Được biết, trước khi thực hiện phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành, cán bộ y tế đã vận động, hướng dẫn các hộ gia đình làm vệ sinh môi trường, vệ sinh nhà cửa, khơi thông cống rãnh, thau vét các dụng cụ chứa nước, diệt lăng quăng(bọ gậy)… để chủ động ngăn chặn dịch SXH bùng phát tại địa phương. Đồng thời, tuyên truyền cho người dân tự bảo vệ sức khỏe, nâng cao ý thức, nhận thức trong phòng, chống bệnh SXH; lưu ý trong gia đình xuất hiện trường hợp sốt cao liên tục cần đưa đến trạm y tế để được hướng dẫn, không tự ý điều trị thuốc tại nhà, tránh các biến chứng nặng do SXH. 
 
Một số hình ảnh phun hóa chất phòng, chống SXH tại Quảng Phúc: 
 
Nội Hà

tin liên quan

Tổ chức Y tế thế giới sử dụng tên tiếng Anh mới cho bệnh đậu mùa khỉ

Ngày 28/11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã thông báo tên tiếng Anh của bệnh đậu mùa khỉ - "monkeypox" sẽ được đổi thành "mpox" nhằm tránh những hiểu lầm liên quan đến tên cũ.

Quảng Bình vượt mốc 8.000 ca mắc sốt xuất huyết và dự báo dịch tiếp tục diễn biến phức tạp

(QBĐT) - Sáng nay, 27/11, Quảng Bình ghi nhận 52 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), nâng tổng số ca mắc SXH toàn tỉnh từ đầu năm đến nay lên 8.007 ca, đã ghi nhận 1 trường hợp tử vong. 

Hoàn thành gần 5.700 mũi tiêm vắc xin Covid-19 cho người từ 12 tuổi trở lên

(QBĐT) - Ngày 26/11, Trung tâm Y tế Bố Trạch tiếp tục tổ chức điểm tiêm lưu động vắc xin phòng Covid-19 tiêm vét mũi 3 cho gần 150 học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, hoàn thành đợt tiêm chủng 5.658 liều Pfizer cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên trên địa bàn huyện trước 2 ngày với kế hoạch.