Hội Đông y tỉnh: Khai giảng lớp lương y cơ sở khóa 3

  • 14:40 | Thứ Tư, 28/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 28/9, Hội Đông y tỉnh tổ chức khai giảng lớp lương y cơ sở khóa 3 (năm 2022-2023). Tham dự có đại diện Trung ương Hội Đông y Việt Nam, Sở Y tế, các đơn vị liên quan và đông đủ học viên trên địa bàn Quảng Bình và tỉnh Hà Tĩnh.
 
Công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh thời gian qua bên cạnh nền y học hiện đại thì rất cần đến đông y. Quảng Bình là địa phương có truyền thống về nền y học cổ truyền (YHCT) với nhiều bài thuốc Nam có giá trị, đóng vai trò quan trọng trong công tác khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân, nhất là ở cơ sở, vùng dân cư còn gặp nhiều khó khăn.  
Quang cảnh lễ khai giảng khóa học lương y cơ sở.
Toàn cảnh lễ khai giảng khóa học lương y cơ sở.
Để nâng cao năng lực chuyên môn cho lương y cơ sở, hàng năm, Hội Đông y tỉnh đã tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho hội viên nhằm tạo nguồn lương y, cán bộ có năng lực, đủ trình độ YHCT, tâm huyết với nghề nghiệp để chữa bệnh cứu người.
 
Đây là lớp học thứ 3 do Hội Đông y tỉnh tổ chức cho 20 học viên trên địa bàn tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Trong thời gian 12 tháng, các học viên sẽ được các bác sĩ có trình độ chuyên sâu về YHCT truyền giảng kiến thức theo chương trình khung của Trung ương Hội Đông y Việt Nam, bao gồm 12 học phần về lý luận YHCT; Nội-Ngoại khoa YHCT, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt… và được thực hành thực tế tại các phòng chẩn trị YHCT trên địa bàn tỉnh.
 
Theo bác sĩ CKII Trần Ngọc Quế, Chủ tịch Hội Đông Y Quảng Bình: Sau khi nắm vững về y lý, thành thục về bào chế thuốc, chẩn trị bệnh và bốc thuốc, các học viên sẽ được Hội Đông y tỉnh cấp chứng chỉ tốt nghiệp. Với phương châm hoạt động “Nam dược trị Nam nhân” các học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ tự tin hành nghề tại địa phương và tiếp tục tìm tòi nghiên cứu những bài thuốc dân gian chữa bệnh phục vụ người dân.
 
Tại lễ khai giảng, đại diện Phòng Chẩn trị YHCT Trần Ngọc Quế (TP. Đồng Hới) đã trao tặng 30 triệu đồng, nhằm hỗ trợ lớp học, giúp các học viên vùng khó, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện học tập tốt hơn.
 
Một số hình ảnh tại lễ khai giảng khóa học lương y cơ sở:
Viện Khoa học bảo tồn và phát triển cây dược liệu toàn cầu tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng khóa học lương y cơ sở.
Viện Khoa học bảo tồn và phát triển cây dược liệu toàn cầu tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng khóa học lương y cơ sở.
Các đại biểu và học viên tham dự lễ khai giảng.
Các đại biểu và học viên tham dự lễ khai giảng.
Đại diện Phòng Chẩn trị YHCT Trần Ngọc Quế trao tặng 30 triệu đồng.
Đại diện Phòng Chẩn trị YHCT Trần Ngọc Quế trao tặng 30 triệu đồng hỗ trợ Hội Đông y tỉnh tổ chức lớp học.
 
Nội Hà

tin liên quan

Thái Lan sắp có thuốc xịt mũi ngừa dịch bệnh COVID-19

Thuốc xịt mũi "Vaill CoviTRAP" có khả năng ngăn chặn virus SARS-CoV-2 bám vào bề mặt bên trong của khoang mũi nhờ trong thành phần có chứa chất phủ Hydroxypropyl Methyl Cellulose (HPMC) giúp giảm tải.

Bão Noru: Các bệnh viện đầu ngành sẵn sàng hỗ trợ y tế miền Trung

Các bệnh viện như Bạch Mai, Chợ Rẫy, Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh... chuẩn bị phương án tham gia hỗ trợ miền Trung khi cần thiết.

Ngành Y tế sẵn sàng phương án "bốn tại chỗ" và trực cấp cứu 24/24h

(QBĐT) - Để kịp thời ứng phó với siêu bão Noru, ngày 26/9, đoàn công tác của Sở Y tế do bác sĩ Đinh Viễn Anh, Phó Giám đốc sở làm trưởng đoàn đã trực tiếp về hai huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy để kiểm tra và chỉ đạo công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân khi mưa bão xảy ra.