Đẩy nhanh tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để bảo vệ trẻ khi đến trường

  • 14:21 | Thứ Ba, 06/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bản tin phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế cho biết, ngày 5/9 cả nước có 2.161 ca mắc mới, cao hơn gần 700 ca so với ngày trước đó. Trong ngày 5/9, bên cạnh 20.718 người mắc Covid-19 được công bố khỏi bệnh thì cũng có hai ca tử vong tại Tây Ninh và Thanh Hóa. Tại các cơ sở điều trị hiện đang có 144 người mắc Covid-19 nặng phải hỗ trợ thở oxy qua mặt nạ, thở oxy dòng cao HFNC và thở máy xâm lấn.
Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh). (Ảnh: ÁNH TUYẾT)
Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho học sinh tại thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh). (Ảnh: ÁNH TUYẾT)
Bộ Y tế lưu ý, khi học sinh bắt đầu bước vào năm học mới cũng là thời điểm thời tiết thay đổi thất thường, thuận lợi cho các loại vi khuẩn, vi-rút phát triển, lây lan nhanh và bùng phát thành dịch đe dọa sức khỏe của trẻ; đặc biệt trước bối cảnh dịch Covid-19 đang có nguy cơ gia tăng trở lại.
 
Do đó, cần tiếp tục tăng cường công tác thông tin, truyền thông về phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền nâng cao kiến thức người dân hướng đến thay đổi hành vi cá nhân có lợi cho sức khỏe để phòng, chống dịch bệnh và tiêm vắc-xin, lợi ích, hiệu quả của vắc-xin phòng Covid-19 nhằm kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vắc-xin phòng Covid-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đề ra.
 
Bên cạnh việc tiêm đầy đủ, các bậc cha mẹ nên chú trọng vệ sinh đường hô hấp cho trẻ như nhỏ nước mũi, súc miệng nước muối, rửa tay, khử khuẩn thường xuyên… Ngay cả với người lớn cũng cần giữ vệ sinh, như đi ra ngoài về cần rửa tay, khử khuẩn tay trước khi bế ẵm trẻ nhỏ để tránh mầm bệnh lây lan cho trẻ. Khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, cha mẹ nên đưa trẻ đến các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị.
Theo (NDO) 

tin liên quan

WHO kêu gọi châu Âu có chiến lược khẩn cấp đối phó dịch bệnh

Theo số liệu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), chỉ trong tuần trước, châu Âu đã có 3.000 người tử vong do COVID-19 và chiếm khoảng 1/3 số ca tử vong toàn cầu.
 

Quảng Bình phấn đấu đạt tỷ lệ tiêm chủng mở rộng trên 95%

(QBĐT) - Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ y tế từ tuyến tỉnh đến cơ sở, Quảng Bình đã duy trì được tỷ lệ tiêm chủng mở rộng ở mức cao và phấn đấu đạt tỷ lệ trên 95% trong năm 2022.
 

Nâng cao năng lực giám sát và phòng chống bệnh đậu mùa khỉ

(QBĐT) - Sáng 31/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức tập huấn về công tác giám sát và phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ cho đội ngũ cán bộ y tế cơ sở thuộc quân y Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bệnh xá Công an tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố.