Ghi nhận hơn 113.000 ca mắc sốt xuất huyết và 39 trường hợp tử vong

  • 07:14 | Thứ Tư, 20/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Y tế dự báo ca mắc sốt xuất huyết có thể gia tăng và có thể bùng phát trên diện rộng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)
Bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)
Theo báo cáo của các địa phương, đến ngày 18/7, cả nước ghi nhận hơn 113.400 ca sốt xuất huyết - tăng khoảng hơn 10.000 ca so với thống kê 1 tuần trước đó. Đến thời điểm này đã có 39 trường hợp tử vong vì sốt xuất huyết.
 
Như vậy so với tuần trước đó, số ca mắc sốt xuất huyết tuần này giảm khoảng 1.000 ca (tuần từ 4-11/7 tăng khoảng 11.000 ca). Số tử vong tăng lên 2 trường hợp.
 
Bộ Y tế dự báo ca mắc sốt xuất huyết có thể gia tăng và có thể bùng phát trên diện rộng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
 
Để chủ động phòng, chống dịch, kiên quyết không để dịch chồng dịch, Bộ Y tế liên tục có văn bản đề nghị chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố huy động các ban ngành, đoàn thể, các lực lượng cán bộ tại các tổ dân phố, thôn, bán và cộng đồng tham gia các hoạt động phòng chống dịch; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tới tận các hộ gia đình để người dân chủ động tham gia phòng, chống dịch...
 
Đặc biệt, các địa phương triển khai mạnh mẽ các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn ngay trong tháng Bảy và duy trì hoạt động 1 tuần/1 lần tại các khu vực có nguy cơ cao, 2 tuần/1 lần tại các khu vực có chỉ số muỗi, lăng quăng (bọ gậy) cao và 1 tháng/1 lần tại các khu vực còn lại.
 
Sở y tế các địa phương tăng cường giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời các ổ dịch trong cộng đồng; tổ chức tốt việc phân tuyến, thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong; có kế hoạch phân tuyển, hỗ trợ cán bộ điều trị có kinh nghiệm cho tuyến dưới để hạn chế chuyển tuyến khi không cần thiết, tránh quá tải bệnh viện.
 
Theo T.G (Vietnam+)

tin liên quan

Khám phát hiện chủ động bệnh lao tại cộng đồng

(QBĐT) - Sáng nay, 19/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch triển khai khám sàng lọc, phát hiện chủ động bệnh lao, lao tiềm ẩn trong cộng đồng dân cư xã Phù Hóa.

Phát động chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4

(QBĐT) - Sáng 19/7, UBND huyện Bố Trạch tổ chức lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện năm 2022.
 

"Không nên quá hoang mang về hoại tử xương hàm sau mắc COVID-19"

Trên thế giới có trên 600 triệu người nhiễm COVID-19 trong khi số ca hoại tử xương hàm chỉ vài chục ca, như vậy tỷ lệ xảy ra rất thấp, nên chúng ta không phải quá hoang mang về vấn đề này.