Cứu sống bé 8 tháng tuổi bị đuối nước trên cạn

  • 08:10 | Thứ Sáu, 01/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30/6, tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cho biết,  bệnh viện vừa cứu sống trường hợp bé trai 8 tháng tuổi bị ngã vào xô nước suýt chết ngạt.
 
Theo đó, chiều 29/6, bé trai H.V.S (SN 2021) thường trú ở phường Đồng Phú (TP. Đồng Hới) được người nhà và người đi đường đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới trong tình trạng nguy kịch, tím tái toàn thân, ngừng tim, ngừng thở.
 
Các bác sỹ nhanh chóng cấp cứu hồi sức tim, phổi cho cháu và sau 30 phút với nỗ lực không ngừng cháu bé đã có nhịp  tim trở lại; bé được chuyển lên Đơn nguyên hồi sức tích cực và chống độc nhi sơ sinh điều trị tiếp.
 
Sau hơn một ngày điều trị tích cực, hiện tại sức khỏe của bé đã qua cơn nguy kịch, bé tỉnh, gọi hỏi có nhận biết, đã cai được máy thở và tự thở được, tuy nhiên vẫn đang được theo dõi điều trị đặc biệt.
s
Bé đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang được theo dõi điều trị đặc biệt.
Theo người nhà cho biết, bé ở nhà với ông ngoại, trong lúc ông đang chuẩn bị nước tắm cho bé nhưng quay vào bếp để bắc nồi cơm tối, khi quay vào thì thấy cả đầu và mặt bé lộn nhào vào xô nước. Ông vừa kéo cháu ra vừa kêu to cầu cứu và may mắn có người đi đường nghe thấy dừng lại, nhanh chóng đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện.
 
Bác sỹ chuyên khoa II Phan Thanh Hoài, Phó trưởng khoa Nhi cho biết: Đuối nước trên cạn là tai nạn xảy ra và cướp đi sinh mạng của nhiều trẻ nhỏ. Các bệnh viện nhi trong cả nước từng tiếp nhận nhiều trường hợp bị cắm đầu vào chậu nước, xô nước đặt trong nhà tắm hoặc trong nhà vệ sinh. Khi trẻ cắm đầu vào không thể tự thoát ra được dẫn tới ngạt nước, tử vong.
 
"Các bậc cha mẹ có con nhỏ cần lưu ý, không để trẻ ở nhà một mình và luôn để mắt đến trẻ vì chỉ cần sơ hở 1-2 phút có thể xảy ra tai nạn; phải  bảo đảm an toàn cho trẻ trong nhà, không để xô, chậu có chứa nước gần chỗ trẻ hay chơi để tránh xảy ra nhưng hậu quả đáng tiếc...", bác sỹ Phan Thanh Hoài khuyến cáo.
 
 Giang Sơn

tin liên quan

Giám sát tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 tại huyện Quảng Ninh

(QBĐT) - Sáng 30/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) đi kiểm tra, giám sát các điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 tại huyện Quảng Ninh.
 

Khắc phục ngay tình trạng thiếu thuốc, thiết bị, vật tư y tế

Thường trực Chính phủ đề nghị Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các Bộ, cơ quan liên quan rà soát tổng thể các quy định hiện hành liên quan đến mua sắm thuốc, thiết bị, vật tư y tế.

Tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4 có thực sự cần thiết?

(QBĐT) - Chủ quan, e ngại tiêm mũi nhắc lại đang là tâm lý của rất nhiều người dân trong bối cảnh hiện tại. Mặc dù việc tiêm phòng Covid-19 đúng lịch, đủ liều rất quan trọng và được các phương tiện truyền thông khuyến cáo liên tục nhưng tính đến nay, tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 4 tại Quảng Bình đang tương đối chậm so với mũi 1 và mũi 2.