Bộ Y tế: Hiện cơ bản gần như cả nước đã là vùng xanh về dịch COVID-19

  • 14:02 | Thứ Tư, 27/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trong số trên 10.600 xã phường toàn quốc đánh giá cấp độ dịch thì đã có đến 90,7% xã phường là vùng xanh và chỉ có 7,8% xã, phường là vùng vàng. Số xã vùng cam, đỏ hiện chỉ chiếm 1,5%.
Tiêm phòng vaccine phòng COVID-19 cho người dân. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Tiêm phòng vaccine phòng COVID-19 cho người dân. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Thống kê cấp độ dịch mới nhất của Bộ Y tế cho thấy dù số ca mắc COVID-19 mới có tăng trong tuần vừa qua, nhưng về cơ bản gần như cả nước đã là vùng xanh.
 
Cụ thể, trong số trên 10.600 xã phường toàn quốc đánh giá cấp độ dịch thì có đến 90,7% xã phường là vùng xanh và chỉ có 7,8% xã, phường là vùng vàng; số xã vùng cam, đỏ hiện chỉ chiếm 1,5%.
 
Đáng chú ý, hiện toàn quốc có tới 51 tỉnh thành có 100% xã phường thuộc vùng xanh (nguy cơ dịch thấp); tăng 9 tỉnh thành so với cách đây 10 ngày.
 
Theo Bộ Y tế, ngày 26/7 có 1.460 ca COVID-19 mới (tăng thêm 564 ca so với ngày 25/7). Đây cũng là số ca cao nhất trong khoảng 70 ngày qua.
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại nhiều quốc gia và số ca COVID-19 trong nước gia tăng, Bộ Y tế đề nghị các địa phương đẩy mạnh triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm mũi 4 cho các đối tượng có nguy cơ theo hướng dẫn của Bộ Y tế và tiêm liều cơ bản cho trẻ từ 5-dưới 12 tuổi đảm bảo thần tốc, quyết liệt an toàn, hiệu quả, khoa học.
 
Các địa phương tiếp tục tăng cường truyền thông, vận động, khuyến khích người dân tiêm chủng mũi 3, mũi 4 kịp thời và đầy đủ.
 
Biểu đồ về số ca mắc mới COVID-19 trong 7 ngày gần đây:
Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị y tế theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, nhất là sự xuất hiện của các biến chủng mới của COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi; thường xuyên đánh giá, phân tích tình hình dịch và các yếu tố nguy cơ.
 
Các đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm những giải pháp phòng, chống dịch theo công thức "2K (khẩu trang, khử khuẩn) + vaccine + thuốc + điều trị + công nghệ + ý thức người dân và các biện pháp khác" với các trụ cột cách ly, xét nghiệm, điều trị, gắn với thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả với dịch COVID-19 để tập trung phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội.
Theo P.V (Vietnam+)

tin liên quan

Bệnh nhân đậu mùa khỉ có thể không có triệu chứng, thể nhẹ và nặng

Theo Tiến sỹ Nguyễn Trọng Khoa, Việt Nam dù chưa ghi nhận ca bệnh nhưng cần nghiên cứu, ban hành ngay hướng dẫn chẩn đoán, điều trị để phát hiện sớm những ca đầu tiên, sẵn sàng phương án điều trị.

Bộ Y tế điều chỉnh, làm rõ thời gian tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3, 4

Ngày 22/7/2022, Bộ Y tế ban hành Công văn 3896/BYT-DP về việc tăng cường triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác tiêm vaccine phòng COVID-19

Thủ tướng yêu cầu phát động chiến dịch tiêm chủng: tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi, đảm bảo hoàn thành trong tháng 8/2022; hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4...