Bố Trạch:

Phát động chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4

  • 14:35 | Thứ Ba, 19/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 19/7, UBND huyện Bố Trạch tổ chức lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3, mũi 4 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn huyện năm 2022. Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, huyện ủy, UBND huyện Bố Trạch…
 Các đại biểu tham dự lễ phát động.
Các đại biểu tham dự lễ phát động.

Tại lễ phát động, đại diện Ban Chỉ đạo Chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 huyện đã báo cáo kết quả công tác tiêm vắc-xin trên địa bàn trong thời gian qua.

Đến ngày 17/7/2022, huyện Bố Trạch đã triển khai tiêm được 349.695 liều vắc-xin, đạt 95,5% tổng số vắc-xin được phân bổ. Trong đó, người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1, mũi 2 đạt 100%, mũi 3 đạt gần 92%, mũi 4 đạt 4,2%; trẻ em từ 12-18 tuổi đã tiêm mũi 1, mũi 2 đạt 100%, mũi 3 đạt hơn 8,5%; trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã tiêm mũi 1 đạt 67,6%, tiêm mũi 2 đạt hơn 26%.

Những người chưa tiêm mũi vắc-xin tiếp theo đa phần là do chưa đủ thời gian tiêm (sau 4 tháng mới được tiêm mũi thứ 2) hoặc do mới bị nhiễm Covid-19 (sau 3 tháng kể từ khi lành bệnh mới được tiêm mũi vắc-xin tiếp theo). 
Toàn cảnh lễ phát động.
Toàn cảnh lễ phát động.
Theo thông tin từ Bộ Y tế, hiện nay, trên thế giới, dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, khó lường và bùng phát trở lại tại một số quốc gia. Việt Nam tiếp tục ghi nhận các biến chủng mới và nguy cơ bùng phát dịch trở lại khá cao.
 
Vì vậy, tiêm vắc-xin là biện pháp hiệu quả, có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, hiện nay, một bộ phận người dân bắt đầu xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là; nhiều địa phương không đạt tiến độ tiêm mũi 3, mũi 4 như yêu cầu.
 
Mục đích của lễ phát động nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy tinh thần tự giác, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc thực hiện tiêm vắc-xin mũi 3, mũi 4. Từ đó, góp phần tăng cường, phát huy và duy trì miễn dịch cộng đồng, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện.
 
L.M

tin liên quan

"Không nên quá hoang mang về hoại tử xương hàm sau mắc COVID-19"

Trên thế giới có trên 600 triệu người nhiễm COVID-19 trong khi số ca hoại tử xương hàm chỉ vài chục ca, như vậy tỷ lệ xảy ra rất thấp, nên chúng ta không phải quá hoang mang về vấn đề này.

Người dân không chủ quan, lơ là phòng, chống dịch

(QBĐT) - Trong những ngày gần đây, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh có những diễn biến mới, các ca mắc mới và nhập viện có xu hướng gia tăng trở lại như một số tỉnh thành khác trong cả nước. Sở Y tế khuyến cáo người dân không chủ quan, lơ là phòng, chống dịch, đặc biệt tích cực đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước biến thể BA.5.

Biển thể phụ BA.5 có khả năng kháng vaccine ngừa COVID-19 gấp 4 lần

Hiện BA.5, biến thể phụ của Omicron, đã trở thành biến thể lây nhiễm chủ đạo tại Mỹ và khiến làn sóng dịch COVID-19 trỗi dậy ở một số nước châu Âu.