Triển khai tiêm vắc xin Covid-19 mũi 4 cho cán bộ, viên chức và nhân viên y tế

  • 18:06 | Thứ Sáu, 24/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 24/6, tại điểm tiêm chủng Bệnh viện Việt Nam-Cuba Đồng Hới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho khối các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn TP. Đồng Hới.
 
Trong 3 ngày (từ 24-26/6), 1.681 cán bộ hưu trí, công chức, viên chức của 24 sở, ban, ngành, đơn vị và nhân viên y tế Bệnh viện Việt Nam-Cuba Đồng Hới đủ điều kiện tiêm chủng sẽ thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 Pfizer liều nhắc lại lần 2. 
Các đối tượng tiêm mũi nhắc lại lần 2 bằng vắc xin Pfizer.
Các đối tượng tiêm mũi nhắc lại lần 2 bằng vắc xin Pfizer.
Tại điểm tiêm chủng, CDC chuẩn bị chu đáo, khoa học từ khâu khám sàng lọc, tiêm vắc xin và theo dõi sau tiêm. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn cứ khung giờ đã được thông báo để bố trí đối tượng tham gia tiêm chủng đầy đủ, đúng thời gian và tuân thủ V2K theo quy định.
 
Khi tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4, các đối tượng được đội ngũ y tế khám và tư vấn kỹ lưỡng, nhất là đối với cán bộ hưu trí, người cao tuổi về tác dụng phòng ngừa của vắc xin đối với các biến chủng mới của Covid-19 đã tạo được sự tin tưởng và đồng thuận tiêm mũi nhắc lại.  
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra, giám sát tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 tại điểm tiêm Bệnh viện Việt Nam-Cuba Đồng Hới .
Đại diện lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra, giám sát tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 tại điểm tiêm Bệnh viện Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Trong ngày đầu tiên tiêm mũi 4 tại điểm tiêm Bệnh viện Việt Nam-Cuba Đồng Hới diễn ra an toàn, thuận lợi, chưa ghi nhận trường hợp nào phản ứng sau tiêm chủng. Đại diện lãnh đạo Sở Y tế đã đến kiểm tra, giám sát và thăm hỏi động viên các đối tượng tham gia tiêm chủng.
 
Như vậy, tính đến ngày 24/6, cùng với cả nước, Quảng Bình đã được Bộ Y tế cấp 1.788.768 liều vắc xin phòng Covid-19 các loại và đã sử dụng hết 1.688.390 liều, đạt tỷ lệ 94,39%.
 
Trong đó, trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đã tiêm mũi 1 đạt 38,16%, mũi 2 đạt 2,13%; trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi tiêm mũi 2 đã đạt 100%, nhưng mũi 3 mới chỉ đạt 0,34%; đối tượng từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 4 mới đạt 1,76% và đối tượng từ 50 tuổi trở lên tiêm mũi nhắc lại lần 2 cũng chỉ mới đạt 1,79%.
 
Hầu hết đối tượng ở các lứa tuổi đều có tâm lý chủ quan trước dịch bệnh, không muốn tiêm mũi nhắc lại lần 2 sau khi đã nhiễm Covid-19; nhất là đối với trẻ em các bậc phụ huynh lo ngại tác dụng phụ của vắc xin ảnh hưởng lâu dài đến sự phát triển của trẻ… Vì vậy, việc huy động đối tượng tham gia tiêm vắc xin mũi nhắc lại lần 2 ở cơ sở gặp rất nhiều khó khăn. 
Các đối tượng được cán bộ y tế tư vấn và khám sàng lọc rất kỹ trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 tiêm mũi 4.
Các đối tượng được cán bộ y tế tư vấn và khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19 tiêm mũi 4.
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh, CDC đang cùng các trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin mũi nhắc lại lần 2 cho các nhóm đối tượng, nhằm nhanh chóng bao phủ vắc xin, ngăn ngừa hiệu quả các biến chủng mới của SARS-CoV-2 tiếp tục xuất hiện trên thế giới và trong khu vực.
 
Một số hình ảnh tiêm vắc xin Covid-19 mũi 4 trong ngày 24/6:
 
Nội Hà

tin liên quan

Dùng thuốc gì, bù điện giải như thế nào mới đúng khi bị sốt xuất huyết?

Người bệnh sốt xuất huyết chỉ được dùng thuốc hạ sốt là Paracetamol đơn chất; không hạ sốt bằng các loại thuốc khác, tránh gây nguy hiểm.

Thực hiện các chương trình phúc lợi cho người lao động

(QBĐT) - Ngày 24/6, MEDLATEC Quảng Bình phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Quảng Ninh tổ chức lễ ký kết hợp tác thực hiện các chương trình phúc lợi, chăm sóc sức khỏe cho người lao động trên địa bàn. 

Kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại cho trẻ em từ 12-17 tuổi năm 2022

(QBĐT) - Ngày 22/6, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Kế hoạch số 1097/KH-UBND về triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi tỉnh Quảng Bình năm 2022.