Ngày 9/4, lô vaccine phòng COVID-19 cho trẻ dưới 12 tuổi về Việt Nam

  • 13:45 | Thứ Năm, 07/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Gần một triệu liều vaccine cho trẻ 5 đến 12 tuổi về tới Việt Nam do Chính phủ Australia tài trợ. Sau khi tiếp nhận lô thứ nhất vào 9/4, dự kiến Việt Nam sẽ nhận lô thứ hai và ba vào ngày 13, 18/4.
Tiêm vaccine phòng COVID-19. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)
Tiêm vaccine phòng COVID-19. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)
Theo thông tin từ Bộ Y tế, dự kiến ngày 9/4, gần 1 triệu liều trong lô vaccine phòng COVID-19 đầu tiên để tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi sẽ về đến Việt Nam.
 
Công tác tiêm chủng cho trẻ sẽ được triển khai ngay sau đó khi việc kiểm định vaccine hoàn thành.
 
Gần một triệu liều vaccine cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi này do Chính phủ Australia tài trợ. Dự kiến lô vaccine thứ 2 sẽ về vào ngày 13/4 và lô thứ 3 sẽ về trước ngày 18/4.
 
Trước đó, Bộ Y tế thông tin có 2 loại vaccine là Moderna và Pfizer sẽ tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Tuy nhiên, liều tiêm mỗi mũi của 2 loại vaccine khác nhau, lứa tuổi tiêm cũng có sự khác biệt.
 
Bộ Y tế yêu cầu chỉ tiêm 2 mũi vaccine cùng loại, không tiêm trộn với bất kỳ vaccine mRNA nào.
 
Để chuẩn bị tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, Bộ Y tế đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các tỉnh, thành phố về việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ ở độ tuổi này.
 
Bộ Y tế cũng đề nghị địa phương, đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch báo cáo ủy ban nhân dân ban hành kế hoạch triển khai tại địa phương và hướng dẫn, phổ biến cho các cơ sở y tế, tích cực chuẩn bị để sớm triển khai vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, sẵn sàng nhân lực và cơ sở vật chất, chuẩn bị đủ điều kiện tiêm chủng để có thể đưa vaccine vào sử dụng ngay sau khi tiếp nhận vaccine.
 
Bộ Y tế xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi để bảo vệ sức khỏe trẻ em và giúp trẻ em được đi học, vui chơi, cha mẹ yên tâm làm việc trong điều kiện nước ta mở cửa, phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội.
 
Theo Thùy Giang (Vietnam+)

tin liên quan

Thêm 44 bệnh nhân Covid-19 xuất viện

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 6/4/2022 đến 6 giờ ngày 7/4/2022), Quảng Bình có 24 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 44 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 309 ca, có 6 bệnh nhân nặng.

Cảnh báo các triệu chứng hậu COVID-19 dai dẳng sau khi nhiễm Omicron

Một số bệnh nhân phải chịu đựng các triệu chứng kéo dài tới 2 tháng sau khi nhiễm biến thể Omicron như các vấn đề về giấc ngủ, mệt mỏi, sương mù não, khó thở và tim đập nhanh.

Các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có thực sự đáng quan ngại?

WHO cho biết phiên bản tái tổ hợp giữa 2 biến thể BA.1 và BA.2 của Omicron, lần đầu tiên được ghi nhận tại Anh, có tên gọi XE, có thể là biến thể dễ lây lan nhất từ trước đến nay.