Chính phủ đồng ý tiếp nhận vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em

  • 08:27 | Thứ Sáu, 15/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Chính phủ quyết nghị đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc tiếp nhận vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi viện trợ từ Chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế cho Việt Nam.
Tiêm vaccine phòng COVID-19. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)
Tiêm vaccine phòng COVID-19. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký ban hành Nghị quyết số 55/NQ-CP của Chính phủ ngày 14/4/2022 về vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.
 
Chính phủ quyết nghị đồng ý với đề nghị của Bộ Y tế về việc tiếp nhận vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi viện trợ từ Chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế cho Việt Nam.
 
Bộ Y tế căn cứ vào tình hình dịch bệnh, tiến độ tiêm vaccine, nguồn viện trợ, nguồn vaccine có thể mua thương mại để xác định và chịu trách nhiệm về số lượng, loại vaccine nhận viện trợ, mua thương mại bảo đảm kịp thời, đúng tiến độ, an toàn, chất lượng, hiệu quả; không để bị động, không thừa, thiếu hụt vaccine trong mọi hoàn cảnh.
 
Trường hợp cần mua vaccine thương mại để tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, Bộ Y tế chủ động xác định và chịu trách nhiệm về số lượng, thời gian và chủng loại cần mua phù hợp với tiến độ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
 
Chính phủ đồng ý việc Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo quy định tại Điều 26 của Luật Đấu thầu với các điều kiện như các Nghị quyết của Chính phủ về mua vaccine phòng COVID-19 đối với người lớn.
 
Bộ Y tế chịu trách nhiệm tiếp nhận viện trợ, mua và tổ chức tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, đảm bảo hợp lý, an toàn, khoa học, hiệu quả và đặc biệt là tiến độ.
 
Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 14/4/2022.
Theo (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Pfizer có thể ra mắt vaccine chống lại nhiều biến thể vào cuối năm nay

Mùa Thu năm nay, Pfizer có thể ra mắt một loại vaccine ngừa COVID-19 không những có khả năng ngăn chặn biến thể Omicron mà còn nhiều biến thể khác đang lưu hành.

Bản tin Covid-19: Chỉ còn 3 bệnh nhân nặng

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 13/4/2022 đến 6 giờ ngày 14/4/2022), Quảng Bình có 23 bệnh nhân Covid-19 nhập viện, 30 bệnh nhân ra viện. Hiện, tổng số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại bệnh viện là 232 ca, có 3 bệnh nhân nặng.

An toàn là ưu tiên cao nhất của chiến dịch tiêm vắc-xin cho trẻ em

Bộ Y tế đang phối hợp các bộ, ngành liên quan và các địa phương chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho nhóm trẻ từ năm đến dưới 12 tuổi ngay sau khi được cung ứng vắc-xin. Vấn đề an toàn tiêm chủng là ưu tiên cao nhất của chiến dịch này.