Kiểm tra công tác hành nghề y, dược tư nhân trên địa bàn Bố Trạch

  • 16:16 | Thứ Sáu, 07/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện kế hoạch của Sở Y tế, Cục quản lý Dược về công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh dược, Thanh tra Sở Y tế vừa tiến hành kiểm tra các hoạt động về hành nghề y, dược, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu trên địa huyện Bố Trạch.
Thanh tra Sở Y tế kiểm tra các hoạt động hành nghề y, dược, tại huyện Bố Trạch.
Thanh tra Sở Y tế kiểm tra các hoạt động hành nghề y, dược, tại huyện Bố Trạch.
Đoàn kiểm tra của Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra 18 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân, tập trung vào các nội dung chủ yếu: kiểm tra chứng từ, nguồn gốc, chất lượng thuốc; giấy phép hành nghề, giấy phép kinh doanh, các thủ tục giấy tờ hành chính; việc chấp hành các quy chế chuyên môn trong lĩnh vực hành nghề y, dược...
 
Qua kiểm tra tại các quầy thuốc cho thấy, đa số các cơ sở chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật và quy chế chuyên môn, có đầy đủ các thủ tục hành chính, như: giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc, giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn thực hành nhà thuốc GPP và GPP; hoạt động đúng phạm vi, không có thuốc hết hạn, thuốc kém chất lượng, bảo đảm thực hiện niêm yết giá thuốc theo đúng quy định. 
Đoàn công tác kiểm tra nguồn gốc, chất lượng thuốc tại các cơ sở hành nghề y.
Đoàn công tác kiểm tra nguồn gốc, chất lượng thuốc tại các cơ sở hành nghề y.
Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện tại một số cơ sở hành nghề y, dược tư nhân vẫn còn vi phạm, như: cơ sở chưa được cấp phép hoạt động, giấy phép hết hạn, vị trí để hộp thuốc chống sốc chưa phù hợp, danh mục thuốc cấp cứu chưa đầy đủ; sắp xếp nhóm thuốc chưa đúng theo quy định; một số cơ sở hành nghề dược còn né tránh khi thấy đoàn kiểm tra… 
 
Vì vậy, trong đợt thanh tra, kiểm tra này, đoàn công tác của Sở Y tế đã lập biên bản tạm đình chỉ hoạt động 1 số cơ sở hành nghề y, dược cho đến khi hoàn thiện thủ tục, hồ sơ giấy tờ đúng theo quy định của pháp luật mới được phép mở cửa trở lại. 
Đoàn công tác chú trọng tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật trong hành nghề y, dược tư nhân.
Đoàn công tác chú trọng tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật trong hành nghề y, dược tư nhân.
Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác cũng đã chú trọng tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật trong hành nghề y, dược tư nhân. Đồng thời, yêu cầu các cơ sở còn vi phạm kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về hành nghề y, dược.
 
Được biết, Thanh tra Sở Y tế sẽ tiến hành kiểm tra về hành nghề y, dược, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, dược liệu trên địa bàn toàn tỉnh từ nay đến trung tuần tháng 3/2022, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho nhân dân vui Xuân đón Tết Nhân Dần.
Nội Hà
 
 

tin liên quan

Không kê giá thiết bị y tế trước lưu hành bị phạt đến 20 triệu đồng

Theo Nghị định mới, phạt tiền từ 15-20 triệu đồng với một trong các hành vi: không thực hiện kê khai giá trang thiết bị y tế trước khi lưu hành ở Việt Nam; mua bán trang thiết bị chưa kê khai giá...
 

Phát hiện thêm 51 F0, trong đó có 15 ca chưa rõ nguồn lây

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 30-12 đến 6 giờ ngày 31-12), Quảng Bình ghi nhận thêm 51 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 50 ca tại cộng đồng, 15 ca chưa rõ nguồn lây.

Phân loại cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

(QBĐT) - UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Quyết định số 4551/QĐ-UBND về việc phân loại cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh.