Đề xuất mua 21,9 triệu liều vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 - 11 tuổi

  • 15:05 | Chủ Nhật, 23/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Y tế đã đề xuất Chính phủ cho phép mua 21,9 triệu liều vaccine Pfizer phòng COVID-19 để tiêm cho trẻ 5 - 11 tuổi và sẽ triển khai theo khuyến cáo về mặt khoa học bảo đảm an toàn, hiệu quả.
Tiêm vaccine phòng COVID-19 phải được đảm bảo an toàn, hiệu quả cho mọi lứa tuổi. Ảnh: TTXVN
Tiêm vaccine phòng COVID-19 phải được đảm bảo an toàn, hiệu quả cho mọi lứa tuổi. Ảnh: TTXVN
Việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo, tuy nhiên đến nay WHO chưa có bất kỳ khuyến cáo chính thống nào về tiêm vaccine cho trẻ từ 5 - 11 tuổi. Vì vậy Bộ Y tế làm việc rất thận trọng, khoa học và khách quan trên cơ sở tham khảo tất cả các chương trình tiêm của tất cả các nước.
 
Hiện đã có một số nước triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi trở lên. Bộ Y tế cũng thường xuyên, liên tục trao đổi với WHO về vấn đề khoa học trong tiêm vaccine cho trẻ ở độ tuổi này để vừa đảm bảo tính bảo vệ cho trẻ nhưng quan trọng nhất vẫn là tính an toàn.
 
Cùng với đó, để đánh giá khả năng chấp nhận của cộng đồng, Thủ tướng đã giao Bộ Y tế đánh giá, điều tra xã hội học trong tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em. Trên cơ sở đó, Bộ Y tế có trách nhiệm truyền thông nâng cao nhận thức của người dân với tiêm vaccine cho trẻ em vì với đối tượng này khi tiêm sẽ khó khăn hơn người lớn.
 
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế khẩn trương nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm quốc tế về tiêm cho trẻ em từ 5 tuổi, quyết tâm mở cửa trường học an toàn trong thời gian sớm nhất.
 
Theo L.S/Báo Tin tức

tin liên quan

Toàn tỉnh có 631 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại nhà

(QBĐT) - Trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 22/01/2022 đến 6 giờ ngày 23/01/2022), Quảng Bình ghi nhận thêm 69 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 51 ca cộng đồng; trong ngày có 31 ca xuất viện; toàn tỉnh hiện có 631 bệnh nhân đang điều trị tại nhà, theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. 

COVID-19: Biến thể Omicron ít có khả năng gây bệnh nặng ở trẻ nhỏ

Các nhà khoa học phát hiên rằng những trẻ mắc COVID-19 trong thời gian Omicron xuất hiện và lây lan có nguy cơ phải cấp cứu thấp hơn 29%, nguy cơ phải nhập viện ở nhóm đối tượng này thấp hơn 67%.

Ngày hội "Chủ nhật đỏ" lần thứ XIV, năm 2022

(QBĐT) - Ngày 22/1, tại Nhà thi đấu đa năng Trường đại học Quảng Bình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Báo Tiền phong tổ chức chương trình "Chủ nhật đỏ" lần thứ XIV, năm 2022.