Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh

  • 18:01 | Thứ Tư, 08/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 8-12, UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 2721/UBND-NCVX về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
 
Nội dung công văn như sau:
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện một số ổ dịch COVID-19 mới tại các địa phương nguy cơ bùng phát cao nếu không được xử lý kịp thời, hiệu quả; để tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh yêu cầu:
 
1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục quán triệt và thực hiện đúng, nghiêm tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11-10-2021 của Chính phủ về "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và các quy định về phòng, chống dịch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh; từ đó, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời bảo đảm thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K trong phòng, chống COVID-19; tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất bình tĩnh; phải tỉnh táo, sáng suốt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch có hiệu quả; tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 để xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh của diễn biến dịch trong thực tế, không để dịch bùng phát, lan rộng trong cộng đồng.
 
Khẩn trương rà soát, đánh giá phương án phòng, chống dịch COVID-19 trong sản xuất kinh doanh tại các cơ sở lao động. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở sản xuất kinh doanh theo hướng dẫn tại Công văn số 2615/UBND-NCVX ngày 23-11-2021 của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch cho các cơ sở lao động.
 
2. Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền người dân nghiêm túc thực hiện Thông điệp 5K của Bộ Y tế. Tiếp tục tổ chức xét nghiệm tầm soát SARS-COV-2 để kịp thời phát hiện sớm các trường hợp mắc COVID-19 trong nhóm cộng đồng, khu vực có nguy cơ cao đặc biệt tại các chợ, bến xe, ga tàu, nơi tập trung đông người… theo hướng dẫn tại Kế hoạch số 194/KH-TTCH ngày 06-12-2021 của Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 và Công văn số 2694/UBND-NCVX ngày 05-12-2021 của UBND tỉnh về việc tăng cường kiểm soát, lấy mẫu xét nghiệm để phòng, chống dịch COVID-19.
 
3. Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo UBND xã, phường, thị trấn khảo sát các điều kiện để triển khai thực hiện quản lý, chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại nhà theo Kế hoạch số 2627/KH-UBND ngày 25-11-2021 của UBND tỉnh.
 
Tăng cường kiểm soát các trường hợp đến, về từ vùng dịch, thực hiện giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly tại nhà, điều trị tại nhà; các địa phương quản lý chặt chẽ các cơ sở sản xuất kinh doanh, các khu công nghiệp trên địa bàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh theo quy định.
 
Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai, thực hiện.
 
Baoquangbinh.vn

tin liên quan

Triển khai xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 tại các chợ, bến xe, nơi tập trung đông người

(QBĐT) - Ngày 6-12, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Bình đã ban hành Kế hoạch số 194/KH-TTCH về việc triển khai xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 tại các chợ, bến xe, ga tàu, cảng cá, nơi tập trung đông người trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2022.

Tuyên Hóa: 6 người trong gia đình nhiễm Covid-19 không rõ nguồn lây

(QBĐT) - Ngày 8-12, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện Tuyên Hóa cho biết, trong ngày 7-12, trên địa bàn huyện ghi nhận 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 6 trường hợp trong cộng đồng, không rõ nguồn lây.

Người dân cần bình tĩnh để phòng, chống dịch hiệu quả

(QBĐT) - Trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có những diễn biến phức tạp. Trong ngày hôm nay, 8-12, số ca bệnh tăng đột biến lên 116 ca. Để hiểu rõ tình hình, phóng viên Báo Quảng Bình đã cuộc phỏng vấn nhanh với bác sỹ Dương Thanh Bình, Giám đốc Sở Y tế về công tác kiểm soát dịch bệnh Covid-19.