Chương trình phẫu thuật "Nụ cười cho bé"

  • 14:13 | Thứ Sáu, 10/12/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong 2 ngày 9 và 10-12, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới phối hợp với các bác sỹ Viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch cho trẻ em. 
 
Đợt này, có 5 bệnh nhi từ 1-5 tuổi trên địa bàn tỉnh đã được các bác sỹ giàu kinh nghiệm của 2 bệnh viện khám sàng lọc và phẫu thuật an toàn.
5 bệnh nhi từ 1 tuổi đến 5 tuổi trên địa bàn tỉnh đã được các bác sỹ giàu kinh nghiệm của 2 bệnh viện khám sàng lọc và phẫu thuật an toàn
Các bệnh nhi đã được các bác sỹ giàu kinh nghiệm của 2 bệnh viện khám sàng lọc và phẫu thuật an toàn.
Sứt môi, hở hàm ếch là dị tật bẩm sinh vùng mặt, làm biến dạng khuôn mặt của trẻ. Tại Việt Nam, ước tính cứ 700 trẻ sinh ra có một trường hợp bị khe hở môi, hàm ếch và dị tật hàm - mặt. Những khiếm khuyết về thể chất không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn khiến trẻ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, nhất là gặp khó khăn trong cuộc sống như: suy hô hấp, suy dinh dưỡng, khó khăn trong việc ăn uống, phát âm…
 
Được biết, đây là chương trình được Khoa Răng hàm mặt tổ chức thường xuyên nhằm góp phần sưởi ấm những mảnh đời, những số phận kém may mắn trong xã hội, trả lại nụ cười cho các em.
 
Đào Giang Sơn
 

tin liên quan

Nguy cơ xuất hiện biến thể nếu không giải quyết bất bình đẳng vaccine

Trong bối cảnh biến thể Omicron lây lan mạnh trên toàn cầu, giới chuyên gia y tế cho rằng "mảnh đất bất bình đẳng vaccine" chính là nơi sẽ sản sinh ra nhiều biến thể virus SARS-CoV-2 mới nguy hiểm.

23F0 được điều trị tại nhà

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 09-12 đến 6 giờ ngày 10-12), Quảng Bình tổ chức xét nghiệm cho 7.654 người, ghi nhận thêm 32 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 13 ca tại cộng đồng, 27 ca xuất viện, 23F0 được điều trị tại nhà.

Anh thử nghiệm điều trị kháng virus ở nhóm nguy cơ cao nhiễm COVID-19

Trong các thử nghiệm lâm sàng, thuốc Molnupiravir đã giúp giảm 30% nguy cơ nhập viện hoặc tử vong với người lớn có nguy cơ cao với triệu chứng COVID-19 trong khi Ronapreve giảm 70% nguy cơ.