Phức tạp ổ dịch Quảng Phương

  • 11:26 | Chủ Nhật, 21/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 21-11, bác sĩ Uông Đình Thái, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch cho biết, qua khám sàng lọc, trên địa bàn huyện đã phát hiện thêm 23 ca dương tính.
Lực lượng y tế đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến các ca bệnh dương tính
Lực lượng y tế đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến các ca bệnh dương tính.
Ông Trần Quyết Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Quảng Phương cho biết, ngày 20-11, qua khám sàng lọc đã phát hiện trường hợp bà N.T.T là giáo viên ở Hướng Phương và cháu P.T.T.H, học sinh mầm non ở Tô Xá dương tính với SARS-CoV-2.
 
Đến sáng ngày 21-11, xã Quảng Phương đã ghi nhận thêm 9 ca dương tính. Liên quan đến chùm ca bệnh lớp tập huấn tại khách sạn Hoa Hồng (TP. Đồng Hới), trên địa bàn xã đã phát hiện 10 ca dương tính. Như vậy đến thời điểm hiện tại, xã Quảng Phương đã có 21 ca dương tính với SARS-CoV-2.
 
Tại địa bàn xã Cảnh Hóa cũng phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến chùm bệnh ở lớp tập huấn tại khách sạn Hoa Hồng. 
 
Hiện tại, Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch đang chỉ đạo các trạm y tế xã tiếp tục khoanh vùng, truy vết những người có liên quan đến 23 ca dương tính này. Tính đến 10h sáng nay, trên địa bàn huyện có khoảng 100 F1 liên quan đến các ca dương tính trên.
 
Đ.N

tin liên quan

Quảng Bình phát hiện thêm 40 ca nhiễm Covid-19, riêng xã Quảng Phương 21 ca

(QBĐT) - Theo thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 20-11 đến 6 giờ ngày 21-11), Quảng Bình ghi nhận thêm 40 ca nhiễm Covid-19 mới.

Các địa phương rút ngắn khoảng cách giữa hai mũi tiêm AstraZeneca

Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua, Bộ tiếp tục nhận được công văn của một số tỉnh, thành phố về rút ngắn khoảng cách tiêm mũi 2 đối với người đã tiêm mũi 1 bằng vaccine AstraZeneca.

Khám sàng lọc, phát hiện 8 ca F0

(QBĐT) - Ngày 20-11, bác sỹ Nguyễn Viết Thái, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực (ĐKKV) Bắc Quảng Bình cho biết, qua sàng lọc định kỳ đã phát hiện 8 ca F0.