Khẩn trương ứng phó chùm F0 có yếu tố dịch tễ phức tạp ở xã Bảo Ninh

  • 14:57 | Thứ Ba, 23/11/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Theo thông tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 TP. Đồng Hới, ngày 23-11, thành phố ghi nhận 8 trường hợp (TH) dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, có 7 TH ở thôn Đồng Dương, xã Bảo Ninh.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm ở các trường hợp liên quan ở xã Bảo Ninh.
Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm ở các trường hợp liên quan ở xã Bảo Ninh.
Như vậy, từ ngày 21 đến 23-11, qua xét nghiệm sàng lọc, lực lượng chức năng đã phát hiện 11 TH dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở thôn Đồng Dương. Đáng chú ý, có 2 gia đình trở thành ổ dịch mới, gồm: Gia đình N.T.H.V (SN 1986) và 2 con là N.G.H (SN 2016), N.T.T.L (SN 2008); gia đình N.T.M (SN 1971) và con N.A.Q (SN 2002). Hiện, các bệnh nhân đã được đưa về các cơ sở để cách ly điều trị. Đây là những ca F0 có yếu tố dịch tễ phức tạp, nguy cơ lây lan dịch ra cộng đồng rất lớn.
Các bệnh nhân được đưa về các cơ sở để cách ly điều trị bằng xe chuyên dụng.
Các bệnh nhân được đưa về các cơ sở để cách ly điều trị bằng xe chuyên dụng.

Ngay trong đêm 22-11, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống Covid-19 TP. Đồng Hới đã chỉ đạo xã Bảo Ninh triển khai phong tỏa và thành lập các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ ra vào của thôn Đồng Dương; đồng thời, quyết liệt chỉ đạo các lực lượng công an, y tế và huy động cả hệ thống chính trị thực hiện cấp bách các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Cụ thể: khẩn trương điều tra, truy vết lịch trình tiếp xúc của các TH F0 để nhanh chóng bóc tách ra khỏi cộng đồng; lấy mẫu, xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho 100% người dân trong khu vực phong tỏa, 2 thôn lân cận (thôn Mỹ Cảnh và Sa Động) và 2 trường học (THCS và mầm non Bảo Ninh do có yếu tố dịch tễ liên quan); tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân trên địa bàn không nên ra khỏi nhà nếu không cần thiết và hạn chế tiếp xúc; bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực phong tỏa và các địa điểm lấy mẫu xét nghiệm… 

 N.L

tin liên quan

Hiệu quả bảo vệ của vaccine Pfizer ở thiếu niên kéo dài nhiều tháng

Các dữ liệu thu được từ giai đoạn thử nghiệm cho thấy vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer đạt hiệu quả 100% bảo vệ thanh thiếu niên trong giai đoạn 7 ngày đến 4 tháng kể từ khi hoàn thành mũi tiêm thứ 2.

Quảng Trạch: Quyết liệt dập dịch

(QBĐT) - Liên quan đến các ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, những ngày qua, huyện Quảng Trạch đã huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân, chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cao nhất, với tinh thần chủ động, phát hiện kịp thời, khoanh vùng nhanh chóng, hạn chế thấp nhất dịch lây lan rộng trong cộng đồng.

COVID-19 có thể kích hoạt 'sóng thần' bệnh nhân tiểu đường

Một trong những hậu quả trực tiếp của đại dịch COVID-19 ở Anh là có thể kích hoạt "sóng thần" bệnh nhân tiểu đường tuýp 2.