Quảng Bình triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người khuyết tật

  • 14:35 | Thứ Ba, 26/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 26-10, tại Trung tâm Huấn luyện thể dục thể thao Công an tỉnh, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Sở Y tế,  Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 200 người khuyết tật trên địa bàn TP. Đồng Hới. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong động viên người khuyết tật yên tâm tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong động viên người khuyết tật yên tâm tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chỉ huy Thường trực Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan đã đến động viên người khuyết tật tiêm chủng vắc xin.
 
Tại buổi tiêm chủng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đã quan tâm, thăm hỏi, động viên người khuyết tật yên tâm tiêm vắc xin để bảo vệ bản thân và gia đình trước dịch bệnh Covid-19. Đồng chí khẳng định, mặc dù nguồn vắc xin phòng Covid-19 khan hiếm, nhưng tỉnh luôn quan tâm ưu tiên cho đối tượng yếu thế.
 
Đặc biệt là nhóm đối tượng người cao tuổi, người có bệnh nền và người khuyết tật, quyết tâm đến trung tuần tháng 11-2021, sẽ hoàn thành kế hoạch tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho nhóm đối tượng này.  
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong theo dõi tiêm vắc xin cho người khuyết tật TP. Đồng Hới.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong theo dõi tiêm vắc xin cho người khuyết tật TP. Đồng Hới.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh, đặc biệt là ngành y tế cần phối hợp chặt chẽ chăm lo bảo vệ sức khỏe cho người yếu thế trước đại dịch Covid-19. 
 
Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao lực lượng y tế, trong đó có các y bác sỹ nghỉ hưu đã xung phong lên tuyến đầu chống dịch, tận tình chăm lo sức khỏe cho nhân dân và đặc biệt thực hiện hiệu quả chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh. 
 
Toàn tỉnh có gần 45 nghìn người khuyết tật. Đây là đợt đầu tiên các đơn vị phối hợp triển khai tiêm thí điểm cho 200 người khuyết tật tại địa bàn TP. Đồng Hới để rút kinh nghiệm, tiếp tục triển khai về các địa phương trong tỉnh. 
Người khuyết tật được khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Người khuyết tật được khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Được biết, Quảng Bình là 1 trong những địa phương đầu tiên trên cả nước thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người khuyết tật trong cộng đồng. Theo ghi nhận của phóng viên trong buổi tiêm sáng nay, 100% người khuyết tật có trong danh sách đã đến tiêm vắc xin nhờ sự hỗ trợ của người thân và các đoàn viên thanh niên tình nguyện. Họ rất phấn khởi và xúc động gửi lời cảm ơn tới tỉnh, ngành y tế, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh đã quan tâm ưu tiên cho người yếu thế được tiêm vắc xin bảo vệ trước dịch bệnh Covid-19.
 
Tại điểm tiêm tất cả người khuyết tật nghiêm túc thực 5K, được đội ngũ y bác sỹ khám sàng lọc kỹ trước khi tiêm, sau tiêm được tư vấn và theo dõi chặt chẽ 30 phút mới được rời khỏi điểm tiêm. Buổi tiêm cho người khuyết tật đầu tiên của tỉnh đã diễn ra an toàn, không có trường hợp tai biến sau tiêm chủng.
 
Hình ảnh tiêm vắc xin cho người khuyết tật sáng 26-10:
 
 
Nội Hà 
 

tin liên quan

Phẫu thuật thành công khối áp-xe hốc mắt

Các bác sĩ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới vừa phẫu thuật thành công cho một nam bệnh nhân bị áp-xe hốc mắt do dị vật. Hiện bệnh nhân đang ổn định và chuẩn bị xuất viện.

Thái Lan phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể AY.4.2 lây lan hơn Delta

Biến thể AY.4.2 được phát hiện ở một người đàn ông, 49 tuổi, làm việc tại khu vực Bang Sai của tỉnh Ayutthaya vào tháng trước, đây là trường hợp duy nhất nhiễm biến thể AY.4.2 ở Thái Lan.
 

Chỉ phát hiện thêm 1 ca nhiễm Covid-19 trong 24 giờ qua

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 25-10 đến 6 giờ ngày 26-10), Quảng Bình chỉ ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19 mới.