Phát hiện 11 ca mắc Covid-19 ở Tuyên Hóa

  • 16:42 | Thứ Năm, 28/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tin từ Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện Tuyên Hóa, trong 2 ngày 27 và 28-10, trên địa bàn huyện đã phát hiện 11 trường hợp (TH) dương tính với SARS-CoV-2.
Lực lượng y tế test nhanh và lấy mẫu PCR người dân trong khu vực xuất hiện các TH dương tính.
Lực lượng y tế test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm PCR cho người dân trong khu vực phát hiện các trường hợp dương tính.
Theo đó, tối ngày 27-10, Tuyên Hóa phát hiện 4 TH dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại khu cách ly huyện và đang trong thời gian tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Trong đó, xã Thuận Hóa 2 TH; Kim Hóa, Thanh Hóa, mỗi xã 1 TH.
 
4 F0 nói trên đều là công dân trở về từ các tỉnh phía Nam và ở cùng phòng với 1 TH F0 trước đó. Điều đáng nói, sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, cả 4 TH này đều có 3 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên đến ngày 27-10, Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa lấy mẫu giám sát ngày thứ 7 thì phát hiện dương tính. Đến nay, lực lượng y tế đã truy vết được 100 F1; trong đó qua xét nghiệm phát hiện thêm 7 F1 trở thành F0.
 
Hiện tại, huyện Tuyên Hóa đã phong tỏa tạm thời thôn 1 (Thanh Lạng, xã Thanh Hóa), thôn Kim Tiến (xã Kim Hóa), thôn Hạ Lào, Đồng Lào (xã Thuận Hóa), đồng thời tiến hành test nhanh và lấy mẫu PCR người dân trong khu vực.
 
Được biết từ ngày 20-10 đến nay, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã có 22 TH dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến công dân trở về từ các tỉnh, thành phố phía Nam. Điều đó đặt ra vấn đề quản lý người về từ vùng dịch, nhất là quản lý các đối tượng tự cách ly tại nhà.
 
Dương Công Hợp
 
 
 

tin liên quan

Quảng Bình phát hiện thêm 27 ca nhiễm Covid-19

(QBĐT) - Thông tin tổng hợp từ Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua (từ 6 giờ ngày 27-10 đến 6 giờ ngày 28-10), Quảng Bình ghi nhận thêm 27 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, có 8 ca trở về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam, đã được cách ly theo quy định; 19 ca ở khu cách ly, liên quan đến ổ dịch ở Quy Đạt (Minh Hóa).

Lạc quan để thắng "giặc cô-vít"

(QBĐT) - Là một người không may bị nhiễm Covid-19, xin chia sẻ cảm nhận của bản thân trong quá trình điều trị bệnh tại Khoa lâm sàng các bệnh nhiệt đới, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.

Phát hiện 2 ca mắc Covid-19, CDC khẩn trương hỗ trợ Tuyên Hóa chống dịch

(QBĐT) - Sau khi phát hiện 2 trường hợp ở huyện Tuyên Hóa dương tính với SARS-CoV-2, ngay trong đêm 27-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) đã cử một tổ công tác nhanh chóng lên đường hỗ trợ huyện Tuyên Hóa chống dịch.