Bảo đảm công tác tiêm chủng an toàn, hiệu quả và đúng tiến độ

  • 21:38 | Thứ Sáu, 22/10/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng 22-10, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin Covid-19 tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến đánh giá triển khai thực hiện chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 đợt 1 và kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 trong giai đoạn cuối năm 2021. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chủ trì hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong chủ trì hội nghị.
Thời gian qua, chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh được đẩy nhanh, kịp thời, đúng đối tượng bảo đảm an toàn, hiệu quả. Hiện Quảng Bình đã được phân bổ 649.538 liều vắc-xin, 100% số liều vắc xin đều được tiếp nhận, phân bổ kịp thời. Với số lượng vắc-xin này, dự kiến thời gian tới, tỷ lệ bao phủ mũi 1 ở người 50 tuổi trở lên là 100%, người từ 18 tuổi trở lên là 80,6%. Tỉnh hiện đang triển khai 17 điểm tiêm, trung bình mỗi điểm tiêm được khoảng 700 người/ngày; toàn tỉnh khoảng 11.900 người/ngày. Đến ngày 22-10, tổng số người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc-xin  mũi 1 là 312.443, tiêm đủ 2 mũi là 56.714 người.
 
Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay, song với sự chuẩn bị chu đáo về nguồn nhân lực từ các đơn vị, Sở Y tế đã tổ chức nhiều đợt tập huấn, điều tiết kịp thời, phù hợp với số lượng vắc-xin được phân bổ cho các địa phương để triển khai tiêm chủng bảo đảm an toàn và đáp ứng tiến độ theo kế hoạch.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong lưu ý: Việc tổ chức tiêm vắc-xin hết sức quan trọng, đây là yếu tố quyết định thành công trong cuộc chiến với  đại dịch Covid-19. Sắp tới, lượng vắc-xin sẽ được phân bổ về nhiều và sẽ triển khai tiêm chủng cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên, vì vậy, các địa phương triển khai thêm điểm tiêm ở các trạm y tế và điểm tiêm khác ngoài bệnh viện, trung tâm y tế đủ điều kiện tiêm để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc-xin Covid-19.
 
Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị địa phương huy động thêm nguồn lực phục vụ công tác tiêm chủng, có phương án bố trí nhân lực để đáp ứng được yêu cầu, phấn đấu hoàn thành mục tiêu trước kế hoạch đã đề ra. Tăng cường tuyên truyền cho người dân hiểu “vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất”, tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng "xin-cho", lựa chọn vắc-xin, tiêm vắc-xin không đúng đối tượng được ưu tiên, tăng cường kiểm tra, giám sát, bảo đảm công tác tiêm chủng an toàn, hiệu quả và đúng tiến độ.
 
Mai An
(Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)

tin liên quan

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại chợ Đồng Hới

(QBĐT) - Nhằm tăng cường kiểm soát dịch cộng đồng, ngày 22-10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các tiểu thương và nhân viên quản lý chợ Đồng Hới.
 

Thời tiết chuyển lạnh, làm gì để trẻ không bị ho sốt trong mùa dịch?

Thời tiết trở lạnh, trẻ em rất dễ bị các bệnh đường hô hấp, dễ nhầm lẫn với các triệu chứng của COVID-19; cha mẹ cần giữ ấm, phòng bệnh cho trẻ đúng cách.

Quyết tâm giữ vững thành tựu phòng, chống dịch, "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19"

(QBĐT) - Đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã có bài phát biểu tại hội nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19, tổ chức vào chiều ngày 22-10.