Thiết lập Cơ sở điều trị Covid-19 cấp 1 tại khách sạn Phú Quý

  • 17:45 | Thứ Năm, 09/09/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước tình hình số lượng trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có chiều hướng gia tăng, để chủ động đáp ứng yêu cầu điều trị cho các ca bệnh, UBND tỉnh vừa có quyết định thiết lập Cơ sở điều trị Covid-19 cấp 1 của Trung tâm Mắt - Nội tiết tỉnh tại khách sạn Phú Quý và mở rộng quy mô Cơ sở điều trị Covid-19 cấp 1 của Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tại Trường cao đẳng Luật miền Trung.
Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 cấp 1 Trường cao đẳng Luật miền Trung được giao cho Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình mở rộng quy mô, tiếp tục quản lý, thu dung và điều trị bệnh nhân.
Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 cấp 1 Trường cao đẳng Luật miền Trung được giao cho Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình mở rộng quy mô, tiếp tục quản lý, thu dung và điều trị bệnh nhân.
Cụ thể, UBND tỉnh giao Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 cấp 1 tại khách sạn Phú Quý thuộc Công ty TNHH May Golden Land kể từ ngày 9-9-2021 cho Trung tâm Mắt - Nội tiết tỉnh quản lý, thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19 theo quy định.
 
Đồng thời, giao Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tiếp nhận nguyên trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị, bệnh nhân Covid-19 tại khu ký túc xá C Trường cao đẳng Luật miền Trung từ Trung tâm Mắt - Nội tiết tỉnh để mở rộng quy mô Cơ sở điều trị Covid-19 cấp 1 của bệnh viện và tiếp tục điều trị bệnh nhân tại đây.
 
Với chức năng của Cơ sở điều trị Covid-19 cấp 1, là tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người bệnh Covid-19 (mức độ thuộc tầng 1 của tháp điều trị) trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các Cơ sở điều trị Covid-19 cấp 1 phân loại người bệnh theo mức độ lâm sàng để bảo đảm thu dung đúng đối tượng; cách ly, quản lý, khám chữa bệnh cho người nghi nhiễm đang chờ xét nghiệm khẳng định, người nhiễm không có triệu chứng và người bệnh mức độ nhẹ; phát hiện sớm, xử trí cấp cứu, kịp thời chuyển viện khi người bệnh tiến triển sang mức độ vừa và nặng. 
Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 cấp 1 mới thiết lập tại khách sạn Phú Quý được giao cho Trung tâm Mắt - Nội tiết tỉnh trực tiếp quản lý, thu dung và điều trị bệnh nhân theo quy định.
Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 cấp 1 mới thiết lập tại khách sạn Phú Quý được giao cho Trung tâm Mắt - Nội tiết tỉnh trực tiếp quản lý, thu dung và điều trị bệnh nhân theo quy định.
Bên cạnh đó, Cơ sở điều trị Covid-19 cấp 1 có nhiệm vụ duy trì điều trị bệnh kèm theo, bệnh nền theo đơn ngoại trú của người nhiễm và người bệnh; công nhận khỏi bệnh và chuyển người bệnh tự theo dõi tại nhà; kiểm soát nhiễm khuẩn, ngăn ngừa lây truyền dịch Covid-19 trong cơ sở và ra cộng đồng; bảo đảm cơ sở vật chất, vật tư, ăn uống thiết yếu của người bệnh; hướng dẫn, động viên, chia sẻ, hỗ trợ tinh thần cho người nhiễm, người bệnh để họ yên tâm thực hiện việc cách ly, điều trị; giám sát chặt chẽ việc tuân thủ cách ly y tế và khám chữa bệnh tại cơ sở; tiến hành cưỡng chế cách ly nếu người bệnh không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế.  
Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 cấp 1 Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh trao giấy ra viện cho các bệnh nhân mắc Covid-19 được chăm sóc, điều trị khỏi bệnh.
Cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 cấp 1 Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh trao giấy ra viện cho các bệnh nhân mắc Covid-19 được chăm sóc, điều trị khỏi bệnh.
Như vậy tính đến ngày 9-9, Quảng Bình có 5 Cơ sở điều trị Covid-19: cấp 1 có 2 cơ sở (Trường cao đẳng Luật miền Trung, khách sạn Phú Quý), cấp 2 có 2 cơ sở (Bệnh viện Y Dược cổ truyền tỉnh, Bệnh viện đa khoa TP. Đồng Hới) và cấp 3 có 1 cơ sở tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới. 
 
Từ cuối tháng 7 đến nay, các cơ sở này đã và đang điều trị cho 1.070 ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, riêng số ca mắc liên quan đến các ổ dịch trong chuỗi lây nhiễm cảng cá Nhật Lệ là 939 ca. Hiện có 178 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện về nhà.
 
Nội Hà