.

Quảng Bình phát hiện thêm 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

.
09:20, Thứ Tư, 04/08/2021 (GMT+7)
(QBĐT) - Sáng nay, 4-8, tỉnh Quảng Bình tiếp tục ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.
Bệnh viện dã chiến tỉnh tăng cường hoạt động khử khuẩn khu vực tiếp nhận bệnh nhân.
Bệnh viện dã chiến tỉnh tăng cường hoạt động khử khuẩn khu vực tiếp nhận bệnh nhân.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân là M.S.M, quê ở Lào Cai, là công nhân ở tỉnh Bình Dương. Ngày 31-7, trường hợp trên đi xe máy từ Bình Dương về Lào Cai cùng với một người bạn. Lúc 2h30 phút ngày 3-8, đến địa phận xã Bắc Trạch, Bố Trạch bị tai nạn nên được cảnh sát giao thông đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cấp cứu. Tại đây, bệnh viện đã tiến hành test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2, kết quả M.S.M dương tính.

Trường hợp thứ hai là N.V.H, địa chỉ thường trú ở TX. Ba Đồn, làm nghề bốc vác, vận chuyển hoa quả tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, tạm trú tại một gia đình ở khu vực cửa khẩu. 

Ba trường hợp còn lại được phát hiện tại các khu cách ly y tế tập trung, gồm: M.T.L, N.T.H, M.T.H đều quê ở Nghệ An và là F1 của bệnh nhân (số:141580 T.V.T), hiện đang được cách ly tập trung tại khách sạn Anh-Pháp-Việt (Cha Lo, Minh Hoá) từ ngày 1-8.
 
Qua hai lần xét nghiệm, CDC Quảng Bình khẳng định, các trường hợp trên đều dương tính với SARS-CoV-2. 
 
CDC Quảng Bình đã phối hợp với những đơn vị y tế liên quan triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Lực lượng y tế đã chuyển các bệnh nhân đến Bệnh viện dã chiến tỉnh để cách ly điều trị; phong toả tạm thời khu vực nhà ở của ca mắc Covid-19; khẩn trương điều tra các trường hợp F1 của bệnh nhân và lập danh sách F2 để chủ động kiểm soát dịch bệnh; đồng thời khoanh vùng, vệ sinh khử khuẩn các khu vực có liên quan.
 
Hiện tại, CCD Quảng Bình đang tập trung hoạt động xét nghiệm SARS-CoV-2 nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc Covid-19 để cách ly, điều trị kịp thời, ngăn chặn các nguy cơ dịch bệnh lây lan trên diện rộng.
 
Nh.  V
,