Truy vết thêm nhiều trường hợp F1 của các ca mắc Covid-19

  • 12:40 | Thứ Năm, 22/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Liên quan đến các mắc Covid-19 được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh công bố, hiện Trung tâm Y tế huyện Minh Hoá và các đơn vị liên quan vẫn đang tiếp tục truy vết F1, F2; lấy nhanh mẫu bệnh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 và thông báo các mốc dịch tễ cho những địa phương có liên quan để phối hợp truy vết (nếu có).
Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu của các F1 để đưa đi xét nghiệm.
Lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu của các F1 để đưa đi xét nghiệm.
Bác sỹ Đinh Viễn Anh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa cho biết, trong sáng nay 22-7, các lực lượng chức năng đã truy vết, phát hiện thêm 24 trường hợp là F1 của những ca bệnh Covid-19 đã được công bố. Trong đó, ở xã Dân Hóa có 17 trường hợp (14 trường hợp là F1 của bệnh nhân Ph.Ch.H.mới được công bố hôm 21-7 và 3 trường hợp còn lại là của 3 bệnh nhân được công bố trước đó); ở thị trấn Quy Đạt có 6 trường hợp và xã Hóa Tiến 1 trường hợp. Có 2 trường hợp ở thị trấn Quy Đạt và xã Hóa Tiến là F1 của bệnh nhân N.K.C, (SN 1961, ở đường Hoàng Diệu, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới).
 
Hiện tại, các trường hợp F1 nêu trên đều được đưa về cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục - Dạy nghề huyện Minh Hóa. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng tiến hành lấy mẫu của các F1 để đưa đi xét nghiệm. Cùng với đó, các đơn vị, địa phương vẫn tiếp tục khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 để có biện pháp xử lý kịp thời và khoanh vùng, vệ sinh khử khuẩn khu vực liên quan đến những trường hợp mắc Covid-19.
 
Phan Phương
 
* Trưa ngày 22-7, ông Lê Viết Sỹ, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Y tế huyện Lệ Thủy cho biết, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 4 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 N.K.C ở phường Nam Lý, TP. Đồng Hới.
Khu các ly tập trung phòng chống Covid-19 của huyện Lệ Thủy đã được kích hoạt để đón người dân vào cách ly
Khu cách ly tập trung phòng chống Covid-19 của huyện Lệ Thủy đã được kích hoạt để đón người dân vào cách ly

Cả 4 trường hợp này đã từng ngồi trên xe taxi do bệnh nhân N.K.C điều khiển trong khoảng thời gian từ ngày 14-7 đến nay. Trong đó, có 1 trường hợp ở xã Mai Thủy, 2 trường hợp ở xã Phú Thủy và 1 trường hợp ở thị trấn Nông trường Lệ Ninh.

Liên quan đến các trường hợp F1 này, xã Mai Thủy có 42 trường hợp F2, 217 trường hợp F3; xã Phú Thủy có 23 trường hợp F2, 101 trường hợp F3; thị trấn Nông trường Lệ Ninh có 6 trường hợp F2 và đang điều tra, thống kê các trường hợp F3.

Hiện có 3 trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung trong ngày 21-7 và 1 trường hợp ở thị trấn Nông trường Lệ Ninh mới phát hiện sáng nay nên huyện đang xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh. Riêng các trường hợp F2 đã được chính quyền địa phương ký quyết định cho cách ly tại nhà và các trường hợp F3 được theo dõi sức khỏe.
 
X.V