Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trong khu vực phong tỏa theo Chỉ thị 16

  • 19:47 | Thứ Bảy, 24/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, chiều ngày 24-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Quảng Bình) phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Đồng Hới đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng tại khu vực phong tỏa theo Chỉ thị 16 thuộc địa bàn phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới. 
Dự kiến sẽ lấy trên 2.000 mẫu xét nghiệm trong đợt này.
Dự kiến sẽ lấy trên 2.000 mẫu xét nghiệm trong đợt này.
Trong đợt này dự kiến sẽ lấy trên 2.000 mẫu xét nghiệm của toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa và lực lượng chức năng, tình nguyện viên đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt chặn thuộc khu vực cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Sau khi lấy mẫu, CDC Quảng Bình sẽ triển khai ngay việc chạy mẫu để sớm trả kết quả cho người dân trong vùng cách ly.
 
Việc lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng cho người dân trong khu vực phong tỏa là một trong những biện pháp cấp bách phòng, chống dịch trên địa bàn. Qua đây nhằm khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch, hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng; sàng lọc phát hiện sớm trường hợp dương tính với với SARS-CoV-2, để có phương án xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc Covid-19.
Lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng nhằm khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch, hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng
Lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng nhằm khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch, hạn chế lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
Tính đến ngày 24-7, CDC Quảng Bình cũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Đồng Hới và các lực lượng chức năng điều tra, truy vết, đưa đi cách ly tập trung 154 trường hợp F1 liên quan đến ca bệnh BN 69.990 N.K.C ở phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới.
 
Hoàng Bách