Xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên đối với hành khách từ TP. Hồ Chí Minh đến sân bay Đồng Hới

  • 15:09 | Chủ Nhật, 20/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 20-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên đối với hành khách trong các chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Đồng Hới. Hoạt động này được thực hiện cho đến khi TP. Hồ Chí Minh kiểm soát được dịch bệnh. 
Các lực lượng chức năng tăng phối hợp triển khai tốt hoạt động kiểm soát y tế tại Cảng hàng không Đồng Hới
Lực lượng chức năng tăng cường phối hợp triển khai hoạt động kiểm soát y tế tại Cảng hàng không Đồng Hới.
Việc triển khai xét nghiệm ngẫu nhiên cho hành khách từ TP. Hồ Chí Minh đến sân bay Đồng Hới là hoạt động nằm trong kế hoạch giám sát cộng đồng của tỉnh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP. Hồ Chí Minh. Trước mắt, trong đợt lấy mẫu tầm soát này, CDC Quảng Bình sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên cho 50% hành khách/mỗi chuyến bay.
 
Đối với những chuyến bay có đông hành khách về từ các khu vực, điểm dịch, vùng phong toả theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và từ các khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ sẽ được xét nghiệm 100%. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, cán bộ y tế và lực lượng chức năng sẽ hướng dẫn cho hành khách các biện pháp cách ly y tế phù hợp.  
LCán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên đối với hành khách.
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên đối với hành khách.
Tùy theo từng đối tượng để áp dụng các biện pháp: theo dõi sức khỏe tại nhà, cách ly tại nhà 14 ngày hay tổ chức cho đi cách ly tập trung 21 ngày. 
 
Sau khi có có kết quả xét nghiệm, CDC Quảng Bình sẽ thông báo tới hành khách theo địa chỉ đã được ghi trong phiếu khai báo y tế.
 
Nh. V