Thành lập Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên quốc lộ 12C

  • 18:27 | Thứ Ba, 08/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay 8-6, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1675/QĐ-UBND về việc thành lập Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến đường quốc lộ 12C tại xã Thuận Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.
Lực lượng chức năng làm việc tại các chốt đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong triển khai các hoạt động
Lực lượng chức năng làm việc tại các chốt đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong triển khai các hoạt động.
Thành phần tham gia chốt gồm có 7 đơn vị, địa phương, cụ thể: Công an tỉnh (chốt trưởng), Sở Y tế (chốt phó), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Giao thông Vận tải, Tỉnh đoàn, UBND huyện Tuyên Hóa, Trạm bảo vệ rừng Xuyên Á.
 
Chốt được thành lập nhằm thực hiện nhiệm vụ kiểm soát y tế; kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân trong phòng, chống dịch; xác định lịch trình hoạt động của tất cả người, phương tiện đi vào địa bàn tỉnh, nhất là người từ vùng có dịch theo các quy định của Thủ tướng Chính phủ và của ngành y tế về phòng, chống dịch Covid-19; kiểm tra, giám sát việc hạn chế vào tỉnh Quảng Bình đối với những người từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội, các địa phương đang có dịch, đặc biệt người về từ Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang…
 
Riêng người từ tỉnh Hà Tĩnh vào địa bàn tỉnh phải thực hiện khai báo y tế, thực hiện cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm bắt buộc đối với những trường hợp nghi ngờ theo quy định.
 
Ngoài ra, chốt còn có nhiệm vụ kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải công cộng vào địa bàn tỉnh, bảo đảm an toàn phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải; đồng thời xử lý, đề xuất các cơ quan chức năng xử lý các trường hợp có hành vi vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh. 
 
Thời gian hoạt động của chốt là 24/24 giờ, kể từ 18h ngày 8-6-2021 cho đến khi có thông báo mới về việc kiểm soát dịch Covid-19. 
 
Trước đó, ngày 7-6-2021, UBND tỉnh quyết định thành lập Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến đường Hồ Chí Minh tại xã Hương Hóa. Việc thành lập các chốt sẽ giúp các cơ quan chức năng kiểm soát tình hình dịch bệnh, nhất là những trường hợp đến/về Quảng Bình từ tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương có dịch để chủ động triển khai biệp pháp ứng phó hiệu quả nhằm ngăn chặn các nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh.
 
Nh. V