Tăng cường các biện pháp kiểm soát người về/đến Quảng Bình

  • 08:53 | Chủ Nhật, 20/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, ngày 19-6-2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã ban hành Công văn số 555/SYT-BCĐ về việc hướng dẫn bổ sung kiểm soát người về/đến Quảng Bình trong phòng, chống dịch Covid-19. 
Các khu cách ly y tế tập trung luôn chú trọng việc sàng lọc, kiểm tra sức khoẻ cho các trường hợp vào thực hiện cách ly y tế.
Các khu cách ly y tế tập trung luôn chú trọng việc sàng lọc, kiểm tra sức khoẻ cho các trường hợp vào thực hiện cách ly y tế.
Theo đó, áp dụng biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người về/đến Quảng Bình từ các khu vực, địa điểm có dịch, vùng phong toả theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ; áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định (14 ngày) đối với người về/đến Quảng Bình từ các khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Những trường hợp được đi qua các chốt, trạm kiểm soát trên địa bàn tỉnh gồm: tổ chức, doanh nghiệp, công ty từ vùng dịch vào làm việc trên địa bàn tỉnh đã có phương án phòng, chống dịch và được Sở Y tế Quảng Bình đồng ý bằng văn bản; người từ vùng dịch nhưng chỉ đi ngang qua Quảng Bình (không ghé, lưu trú ở Quảng Bình); các trường hợp ở tỉnh khác  vào Quảng Bình nhằm tới Cảng hàng không Đồng Hới để bay đến  Hà Nội, TP Hồ Chí Minh  và ngược lại; các trường hợp đi về từ các địa danh hết giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện ngoại tỉnh có giấy ra viện của cơ sở điều trị và các trường hợp thuộc diện tiếp nhận công dân theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
 
Tùy theo diễn biễn của tình hình dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ điều chỉnh phạm vi các địa phương áp dụng hình thức cách ly y tế một cách phù hợp, bảo đảm an toàn, hiệu quả phòng, chống bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
 
Nh. V