Quảng Trạch: Triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2

  • 10:41 | Thứ Tư, 16/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15-6, tại Trạm y tế xã Quảng Phú, Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch đã tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 2 cho các nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn huyện.
Các đối tượng ưu tiên được tiêm vắc-xin Covid-19 đợt 2 tại Trạm y tế xã Quảng Phú
Các đối tượng ưu tiên được tiêm vắc-xin Covid-19 đợt 2 tại Trạm y tế xã Quảng Phú
Các đối tượng được tiêm trong đợt 2 này gồm những người làm công việc: nhà hàng, khách sạn, kinh doanh, du lịch, vận tải, công nhân các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, ngân hàng, bưu điện, cơ quan hành chính; người dân sống gần chốt phòng dịch; các chức sắc, chức việc... thuộc 10 xã vùng Roòn của huyện.
Khai báo thông tin sức khỏe trước khi khám sàng lọc
Khai báo thông tin sức khỏe trước khi khám sàng lọc
Tại điểm tiêm Trạm y tế xã Quảng Phú, việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được đội ngũ cán bộ y, bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện thực hiện theo đúng quy trình chặt chẽ. Các đối tượng được khám sàng lọc, khai báo về tình trạng sức khỏe trước khi tiêm và được theo dõi tình hình sức khỏe sau tiêm nhằm tránh các phản ứng phụ. Việc tiêm phòng diễn ra an toàn theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.
 
Dự kiến, trong đợt 2 này, Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch sẽ tổ chức tiêm cho 1.000 người tại Trạm y tế xã Quảng Phú từ ngày 15-6 đến 20-6.
Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác tiêm vắc-xin đợt 2 tại Trạm y tế xã Quảng Phú
Cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác tiêm vắc-xin đợt 2 tại Trạm y tế xã Quảng Phú
Trạm Y tế xã Quảng Phú là một trong những trạm y tế có cơ sở vật chất đầy đủ trên địa bàn huyện Quảng Trạch. Chính vì vậy, trạm được chọn là nơi tiêm phòng vắc-xin cho các đối tượng 10 xã vùng Roòn. Việc triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 ở Trạm y tế xã Quảng Phú nhằm tạo điều kiện cho các đối tượng ở xa trung tâm được tiêm vắc-xin, đồng thời giảm tải lượng người cho Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Đây cũng là lần đầu tiên trạm y tế tuyến xã trên địa bàn tỉnh được tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19.
 
Được biết, gần 800 đối tượng ưu tiêm được tiêm đợt 2 thuộc các xã còn lại trên địa bàn huyện như Phù Hóa, Cảnh Hóa, Liên Trường, Quảng Thanh... được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình.
 
Đ.N