Các trường hợp tiếp xúc với 2 F0 âm tính với SARS-CoV-2

  • 20:00 | Thứ Hai, 21/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tối 21-6, bác sỹ Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế cho biết, các trường hợp tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch tiếp xúc với 2 ca mắc Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính (lần 1) với SARS-CoV-2.   
 Các trường hợp có tiếp xúc với ca mắc Covid-19 được nhanh chóng đưa vào cách ly tập trung tại Trường Quân sự (cũ)
Các trường hợp có tiếp xúc với ca mắc Covid-19 được nhanh chóng đưa vào cách ly tập trung tại Trường Quân sự (cũ)
Trước đó, vào lúc 11h00, ngày 21-6, nhận được tin báo về các trường hợp có tiếp xúc với 2 trường hợp F0 tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, CDC Quảng Bình đã nhanh chóng phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Quảng Trạch, các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện để tiến hành điều tra dịch tễ, truy vết các trường hợp tiếp xúc...   
 
Theo điều tra dịch tễ, ngày 14-6, hai trường hợp P.V.V và T.M.T, quê ở Hưng Yên là lái xe tải đi từ TP. HCM ra có ghé ăn cơm tại một quán ăn ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, thời gian lưu tại quán khoảng 1 giờ  và có tiếp xúc trực tiếp với 6 người trong một gia đình.
 
Ngày 20 và 21-6, 2 trường hợp trên có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính nên đã thông báo cho các địa điểm mà họ đã ghé. CDC Quảng Bình đã xác nhận P.V.V đang được cách ly điều trị tại TP. Hồ Chí Minh, T.M.T đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. 
 
CDC Quảng Bình đã phối hợp với các đơn vị liên quan đưa 8 người, trong đó có 6 người là F1 và 2 người là F2 với bệnh nhân Covid-19 đi cách ly tập trung tại Trường Quân sự (cũ); đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, điều tra dịch tễ đi lại, tiếp xúc từ ngày 14-6 đến nay và phun khử khuẩn khu vực quán ăn, nhà ở.
 
Hiện tại, các trường hợp đang được theo dõi sức khoẻ và thực hiện cách ly y tế tập trung đến hết 21 ngày theo quy định.
 
Nh. V