Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình:

Triển khai kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô

  • 12:19 | Thứ Ba, 01/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 1-6, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình triển khai kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô.
 
Theo bác sĩ Nguyễn Viết Thái, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cho biết,  siêu âm đàn hồi mô là phương pháp hiện đại và tân tiến giúp phát hiện sớm ung thư vú, ung thư tuyến giáp, mức độ xơ gan và tình trạng của mô mềm. 
Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình vừa triển khai kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô.
Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình vừa triển khai kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô.
Siêu âm đàn hồi mô hoạt động dựa trên nguyên lý phát ra xung lực bức xạ âm tác động lên mô để tạo ra các sóng biến dạng trong mô. Sau đó, các chùm sóng siêu âm sẽ được phát để thu nhận và đo được vận tốc sóng biến dạng để tính toán được độ cứng của mô. 
 
Siêu âm đàn hồi mô giúp chẩn đoán nhanh và hiệu quả nhất đối với các khối u có độ cứng cao, xâm lấn rộng và tiềm ẩn nhiều nguy cơ ác tính. Kỹ thuật được thực hiện như siêu âm thường quy trên máy siêu âm có tính năng siêu âm đàn hồi mô, vì vậy, không xâm lấn, không gây đau đớn cho người bệnh, giúp giảm thiểu việc sinh thiết không đáng có cho người bệnh.
 
Việc triển khai kỹ thuật siêu âm đàn hồi mô tại Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình sẽ góp phần nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị; đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh chất lượng cao của người dân.
 
Thành Trung