"Viên hoàn nhỏ giọt từ chiết xuất xuyên tâm liên và andrographolid"

  • 08:01 | Thứ Sáu, 14/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13-5, Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ: “Viên hoàn nhỏ giọt từ chiết xuất xuyên tâm liên (Andrographis panniculata) và andrographolid”. Nhiệm vụ do Công ty cổ phần dược phẩm Quảng Bình chủ trì thực hiện. 
Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ: “Viên hoàn nhỏ giọt từ chiết xuất xuyên tâm liên và andrographolid”.
Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ Khoa học và Công nghệ cấp tỉnh tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ “Viên hoàn nhỏ giọt từ chiết xuất xuyên tâm liên và andrographolid”.
Xuyên tâm liên có tên khoa học là Andrographis panniculata thuộc họ Ô rô; thành phần chính có trong cây xuyên tâm liên là andrographolid với nhiều tác dụng sinh học đã được chứng minh như kháng khuẩn, kháng virus, chống viêm, bảo vệ gan, điều hòa miễn dịch, chống ung thư. 
 
Được triển khai thực hiện từ tháng 1 năm 2020 đến nay, nhiệm vụ đã hoàn thành các nội dung đề ra. Đó là: xây dựng tiêu chuẩn cơ sở của viên hoàn nhỏ giọt chứa andrographolid và viên hoàn nhỏ giọt chứa chiết xuất xuyên tâm liên; sản xuất thử nghiệm và đánh giá viên hoàn nhỏ giọt chứa andrographolid và viên hoàn nhỏ giọt chứa chiết xuất xuyên tâm liên với quy mô 1.000.000 viên/lô; theo dõi độ ổn định của viên hoàn nhỏ giọt chứa andrographolid và viên hoàn nhỏ giọt chứa chiết xuất xuyên tâm liên; tập huấn đào tạo cán bộ vận hành quy trình sản xuất và hệ thống kiểm nghiệm; nộp hồ sơ đăng ký thuốc viên hoàn nhỏ giọt chứa andrographolid của ở Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế. 
 
Tại buổi nghiệm thu, các thành viên của hội đồng đã đánh giá rất cao ý nghĩa khoa học và thực tiễn của nhiệm vụ. Về mặt khoa học, dự án cho thấy triển vọng áp dụng công nghệ mới tạo viên hoàn nhỏ giọt trong việc sản xuất các sản phẩm thuốc từ dược liệu và hoạt chất từ dược liệu. Bên cạnh đó các thành viên hội đồng nghiệm thu cũng đã đóng góp các ý kiến, phân tích và làm rõ hơn các nội dung mà nhiệm vụ đã thực hiện để hoàn thiện hơn.
 
H.Trà