Tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống Covid-19

  • 08:40 | Thứ Ba, 11/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, hơn 200 cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Đồng Hới xét nghiệm sàng lọc với SARS-CoV-2 đã có kết quả âm tính.
 
Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã phối hợp với Cảng hàng không Đồng Hới tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 mở rộng cho hơn 200 cán bộ, nhân viên làm việc trực tiếp ở tất cả các bộ phận tại khu vực Cảng hàng không Đồng Hới. Trong đó, có cán bộ, nhân viên các đội thuộc Cảng hàng không Đồng Hới, Cảng vụ hàng không, Đài kiểm soát không lưu, các hãng hàng không và tiểu đội cảnh vệ sân bay. 
Cán bộ CDC Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Đồng Hới.
Cán bộ CDC Quảng Bình lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho cán bộ, nhân viên Cảng hàng không Đồng Hới.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng người mắc Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước ngày càng tăng, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào tỉnh rất lớn, để chủ động phòng, chống dịch, công tác lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại các điểm có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao như ở sân bay là một trong những biện pháp quan trọng để phát hiện sớm các ca bệnh, khoanh vùng và dập dịch.  
 
 
* Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Quảng Bình, tính đến ngày 10-5, đã rà soát được hơn 150 người liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều trở về Quảng Bình. 
 
Theo đó, TP.Đồng Hới có 39 trường hợp, Minh Hóa 3 trường hợp, Quảng Trạch 24 trường hợp, Tuyên Hóa 18 trường hợp, Ba Đồn 13 trường hợp, Bố Trạch 26 trường hợp, Quảng Ninh 17 trường hợp, Lệ Thủy 13 trường hợp. Tất cả các trường hợp đều được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và hướng dẫn cách ly y tế theo đúng quy định của Bộ Y tế.
 
Hiện tại, CDC đang khẩn trương thực hiện truy vết, cách ly phù hợp, đúng quy định đối với các trường hợp về từ vùng có dịch, có tiếp xúc với ca mắc Covid-19; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và quản lý, giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế.
 
Thành Trung