Tạm dừng tiếp nhận người từ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang vào địa bàn tỉnh

  • 14:51 | Thứ Sáu, 21/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ghi nhận ngày càng nhiều người, phương tiện từ vùng dịch Bắc Ninh, Bắc Giang đến/về địa bàn Quảng Bình, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh Covid-19 xâm nhập, ngày 20-5, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 809/UBND-NCVX về việc bổ sung biện pháp hạn chế để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát người, phương tiện đến/về Quảng Bình để chủ động kiểm soát dịch bệnh.
Các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát người, phương tiện đến/về Quảng Bình để chủ động kiểm soát dịch bệnh.

Theo đó, tạm dừng tiếp nhận người từ các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang vào địa bàn tỉnh từ 18h ngày 21-5-2021 cho đến khi có thông báo mới. Đối với các phương tiện vận tải nông sản, hàng hoá thiết yếu được vào địa bàn tỉnh song sau khi giao hàng phải quay trở lại ngay và cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Các lái xe thường trú tại tỉnh Quảng Bình vận tải nông sản, hàng hoá thiết yếu từ các tỉnh nói trên lúc trở về địa phương phải khai báo y tế và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định. Đối với các tổ chức, doanh nghiệp, công ty từ Bắc Giang, Bắc Ninh đến làm việc trên địa bàn Quảng Bình phải có phương án phòng, chống dịch bệnh và được Sở Y tế đồng ý bằng văn bản.

UBND tỉnh đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tăng cường vận động nhân dân tích cực giám sát, phát hiện, đấu tranh với các trường hợp cố tình trốn cách ly, không chịu khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực.

 
Nh. V