Quảng Bình: Phát hiện một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2

  • 08:31 | Thứ Bảy, 22/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 22-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh cho biết, vừa nhận được báo cáo nhanh từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình về trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 về trên địa bàn tỉnh.
Cán bộ y tế tăng cường các hoạt động truy vết, lấ mẫu xét nghiệm người về từ vùng dịch, hoặc có liên quan đến ca mắc Covid-19 để kiểm soát dịch bệnh Covid-19
Cán bộ y tế tăng cường các hoạt động truy vết, lấy mẫu xét nghiệm người về từ vùng dịch hoặc có liên quan đến ca mắc Covid-19 để kiểm soát dịch bệnh Covid-19

Đó là trường hợp chị N. T. H. Y., sinh năm 1998, ở tổ dân phố 2, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới. 

Theo kết quả điều tra dịch tễ, chị Y. là lao động tại Nhật Bản, về Việt Nam ngày 29-4-2021, được cách ly tập trung tại TP. Uông Bí, Quảng Ninh, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 1-5 nên được chuyển điều trị tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh (Bệnh viện số 2).
 
Sau thời gian điều trị, đến ngày 16-5, chị Y được ra viện sau vài lần xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và được xe chuyên dụng của Bệnh viện Phổi Quảng Ninh chở về bàn giao cách ly tại nhà ở tổ dân phố 2, phường Đồng Sơn, TP. Đồng Hới, Quảng Bình.
 
Ngày 21-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình xét nghiệm giám sát theo quy định bằng phương pháp Real time RT - PCR và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
 
Bác sỹ Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết: Căn cứ quyết định của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Covid-19 do chủng virus Corona mới (SARS-CoV-2) “Đối với những trường hợp xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp Real-time RT-PCR tái dương tính trong thời gian theo dõi sau xuất viện, bệnh nhân cần được tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và làm thêm một lần xét nghiệm vào ngày thứ 7”, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh giao Sở Y tế và UBND TP. Đồng Hới chỉ đạo Trung tâm Y tế TP. Đồng Hới và UBND phường Đồng Sơn thực hiện nghiêm việc cách ly theo dõi tại nhà đối với trường hợp này cùng những người liên quan.
 
Việc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vào ngày 23-5 sẽ được thực hiện theo đúng phương án bầu cử đối người cách ly tại nhà. 
 
Nh. V