Các địa phương quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

  • 18:12 | Thứ Bảy, 08/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, huyện Minh Hóa đang khẩn trương tiến hành rà soát, nắm bắt danh sách những người trở về từ vùng dịch để tổ chức cách ly và theo dõi sức khỏe theo quy định. 
Minh Hóa tiến hành tiêm
Minh Hóa tiến hành tiêm chủng vác xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên trên địa bàn.
Tính đến sáng 8-5, qua rà soát trên địa bàn huyện Minh Hóa có 53 người đến và trở về từ vùng dịch, trong đó có 16 trường hợp được yêu cầu cách ly tại nhà. Trung tâm Y tế huyện Minh Hóa đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với 2 trường hợp trở về từ Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội).
 
Tất cả các trường hợp trên đang được theo dõi sức khỏe tại nhà và có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện sốt, ho, đau rát họng. Các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đang khẩn trương rà soát và cập nhật số liệu hằng ngày. 
 
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Minh Hóa yêu cầu người dân trong toàn huyện bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Cùng với đó, huyện tăng cường công tác kiểm soát đường biên giới, đường bộ, quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, không để xảy ra tình trạng vượt biên trái phép, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.  
 
Phan Phương
 
* Theo Trung tâm y tế huyện Quảng Trạch, tính đến ngày 8-5, huyện Quảng Trạch đã rà soát, cách ly 128 trường hợp trở về từ vùng dịch.
Quảng Trạch triển khai tiêm chủng vacxin cho 340 trường hợp
Quảng Trạch triển khai tiêm chủng vacxin phòng Covid-19 cho 340 trường hợp
Nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trên địa bàn, những ngày qua, Trung tâm y tế huyện Quảng Trạch đã khẩn trương thực hiện các biện pháp rà soát, phát hiện và hướng dẫn các trường hợp trở về từ vùng dịch đến các trạm y tế khai báo.
 
Tính đến ngày 8-5, huyện Quảng Trạch đã rà soát và cách ly tại nhà 128 trường hợp trở về từ các vùng có dịch, trong đó có 16 trường hợp trở về từ Bệnh viện K Tân Triều. 17 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả âm tính lần 1.
Các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn huyện chung tay phòng dịch Covid-19
Các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn huyện chung tay phòng dịch Covid-19
Để kịp thời phòng chống dịch bệnh Covid-19, trong những ngày tới, huyện Quảng Trạch sẽ tiếp tục rà soát và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp trở về từ vùng dịch; hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, thực hiện tốt khuyến cáo 5K, đồng thời báo cáo cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép để có biện pháp xử lý kịp thời. 
 
Được biết, để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh cho người dân, huyện Quảng Trạch đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho 340 người gồm các đối tượng như: thành viên Ban chỉ đạo phòng chống, dịch Covid-19 của huyện, cán bộ Đồn Biên phòng Roòn, nhân viên y tế tại Trung tâm y tế huyện và các trạm y tế trên địa bàn huyện.
 
Đ.N
 
*  UBND thị xã Ba Đồn cũng đã có công văn yêu cầu ngành y tế, các địa phương tiếp tục khẩn trương ra soát, giám sát chặt chẽ các trường hợp từ vùng có dịch hoặc liên quan đến các ca dương tính SARS-CoV-2 trong cả nước, nhất là từ Hà Nội, Đà Nẵng về hoặc đến thị xã Ba Đồn từ ngày 20-4-2021 đến nay.
Hơn 500 người thuộc diện ưu tiên trên địa bàn thị xã đã được tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19
Hơn 500 người thuộc diện ưu tiên trên địa bàn thị xã đã được tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19
Theo thống kê, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thị xã có gần 100 người thuộc diện cách ly tại nhà. Đối với các trường hợp này, nếu có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở thì phải báo cáo với cơ quan chức năng chuyển ngay đến cơ sở y tế để được hướng dẫn quản lý theo quy định. Đặc biệt, các trường hợp không tuân thủ các quy định cách ly tại nhà, yêu cầu chính quyền địa phương cưỡng chế cách ly tập trung theo quy định.
 
Để công tác phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo hiệu quả, ngăn chặn dịch lây lan trên địa bàn, UBND thị xã đã tổ chức nhiều đoàn công tác, tiến hành kiểm tra đột xuất một số đối tượng thuộc diện cách ly tại nhà. Đồng thời tăng cường tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.
 
Trước đó, toàn thị xã có hơn 500 người thuộc diện ưu tiên được tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19. Các nhóm đối tượng được khám sàng lọc, theo dõi, giám sát sau tiêm đảm bảo tuân thủ đúng quy trình của Bộ Y tế. Qua theo dõi, sức khỏe của những người sau khi được tiêm hoàn toàn bình thường.
 
X.P
 
* Theo báo cáo nhanh từ Trung tâm y tế huyện Quảng Ninh, từ ngày 30-4 đến nay, huyện Quảng Ninh đã hướng dẫn cách ly tại nhà 90 trường hợp; theo dõi sức khỏe tại nhà 623 trường hợp; lấy mẫu xét nghiệm đối với 15 trường hợp.
BCD
Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Quảng Ninh yêu cầu triển khai cấp bách các biện pháp phòng chống dịch.

Tuy nhiên, huyện Quảng Ninh có đường biên giới giáp ranh với Lào, do đó tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu có trường hợp nhập cảnh trái phép về địa phương. Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Quảng Ninh đã yêu cầu Đồn Biên phòng Làng Mô, Đồn Biên phòng Nhật Lệ tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ khu vực biên giới đường bộ, đường biển, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vi phạm về nhập cảnh.

tt
Công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 được đẩy mạnh.

Huyện Quảng Ninh cũng đã rà soát lại trang thiết bị tại các khu cách ly tập trung của huyện, sẵn sàng tiếp nhận cách ly khi có yêu cầu; đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh; yêu cầu các xã, thị trấn hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K trong phòng, chống dịch bệnh.

Quảng Ninh cũng yêu cầu tạm dừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao không cần thiết; tăng cường rà soát, quản lý chặt chẽ số lượng người đi từ vùng dịch về địa phương.

Thanh Hải