Bảo đảm các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau bầu cử

  • 21:30 | Thứ Ba, 18/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay, 18-5, đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã đi kiểm tra hoạt động của chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến quốc lộ 1A thuộc xã Sen Thủy (Lệ Thủy) và làm việc với huyện Lệ Thủy về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với cán bộ làm việc tại chốt.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với cán bộ làm việc tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19.
Thăm, kiểm tra hoạt động của chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến quốc lộ 1A, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của các lực lượng chức năng đang làm việc tại chốt trong công tác kiểm soát dịch bệnh và chia sẻ với những khó khăn, động viên các lực lượng nỗ lực cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương, các lực lượng chức năng tăng cường giám sát chặt chẽ, nắm chắc các quy định, hướng dẫn về người và phương tiện có thể đi/đến địa bàn, không để bỏ sót, bỏ lọt đối tượng, tránh nguy cơ dịch bệnh xâm nhập. UBND tỉnh sẽ xem xét cấp kinh phí mua sắm cơ sở vật chất cần thiết nhằm tạo điều kiện cho chốt hoạt động hiệu quả.  
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Lệ Thuỷ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Lệ Thuỷ về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lệ Thủy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận nỗ lực của địa phương trong việc kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Huyện Lệ Thuỷ đã phối hợp chặt chẽ với ngành y tế nắm bắt kịp thời các thông tin về dịch bệnh và triển khai hiệu quả các văn bản chỉ đạo của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
 
Đặc biệt, huyện đã tăng cường công tác kiểm tra các điểm chốt dọc tuyến biên giới Việt-Lào và đẩy mạnh hoạt động kiểm soát người đi, về địa phương từ những vùng có dịch hoặc có tiếp xúc với ca mắc Covid-19 để hướng dẫn cách ly y tế đúng quy định. Huyện cũng đã kích hoạt khu cách ly y tế tập trung và chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.
Đồng chí Hồ An Phong kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Liên Thủy.
Đồng chí Hồ An Phong kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Liên Thủy.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị huyện quan tâm, bố trí đủ lực lượng ứng trực thường xuyên tại các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn, phát huy hiệu quả hoạt động của các chốt trong mạng lưới phòng, chống dịch bệnh nhằm chủ động phòng tránh các nguy cơ dịch bệnh Covid-19 có thể xâm nhập vào địa bàn và chuẩn bị tốt cho công tác tổ chức bầu cử, bảo đảm các phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau bầu cử.
 
Dịp này, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 tại thôn 4, Đông Thành, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy. 
 
Nh.V