Tuyên Hóa: Nhiều trẻ em mắc bệnh thủy đậu

  • 09:14 | Thứ Tư, 07/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong 3 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa ghi nhận số lượng trẻ bị mắc bệnh thủy đậu gia tăng. Bệnh thủy đậu là bệnh lành tính nhưng nếu người mắc bệnh không được điều trị kịp thời sẽ có nhiều biến chứng nguy hiểm.
 
Theo thống kê của Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa, tính đến hết tháng 3-2021, trên bàn huyện đã ghi nhận 70 trường hợp mắc bệnh thủy đậu (tập trung chủ yếu là các em học sinh mầm non và tiểu học). 
Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa đang điều trị cho bệnh nhân bị bệnh thủy đậu.
Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa đang điều trị cho bệnh nhân bị bệnh thủy đậu.
Để phòng, chống bệnh thủy đậu, Trung tâm Y tế huyện đã cử cán bộ trực tiếp về điều tra dịch tễ, nắm bắt tình hình; hướng dẫn các trạm y tế cho các trường hợp mắc bệnh nghỉ học, khử khuẩn vệ sinh môi trường bằng dung dịch CloraminB 0,1%; chuẩn bị cơ số thuốc điều trị triệu chứng và phòng bội nhiễm ở da do nốt thủy đậu. Bên cạnh đó, trung tâm tăng cường công tác giám sát, nắm bắt ca bệnh, tuyên truyền sâu rộng trong cộng đồng, thực hiện báo cáo theo quy định của Bộ Y tế.
 
Cũng theo khuyến cáo của ngành Y tế, để chủ động phòng, chống bệnh thủy đậu hiệu quả, người dân cần giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ, giữ nhà cửa thoáng mát, hạn chế đến những nơi đông người; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng các đồ dùng sinh hoạt riêng; chủ động tiêm vắc-xin phòng bệnh thủy đậu cho trẻ em từ 12 tháng tuổi.
 
Thành Trung