Tập huấn về công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19

  • 14:09 | Thứ Năm, 22/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22-4, Sở Y tế tổ chức tập huấn về công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho một số đối tượng ưu tiên trong đợt 1 năm 2021. Tham dự tập huấn gồm có đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh và các cơ sở y tế công lập làm nhiệm vụ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Các học viên tiếp thu nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng.
Các học viên tiếp thu nhiều nội dung quan trọng liên quan đến công tác bảo đảm an toàn tiêm chủng.
Tại buổi tập huấn, học viên được cập nhật các nội dung của Kế hoạch tổ chức tiêm vắc-xin Covid-19  cho một số đối tượng ưu tiên trong đợt 1 năm 2021 của Sở Y tế và Quyết định 1624/QĐ-BYT ngày 18-3-2021 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn tạm thời khám, sàng lọc trước tiêm chủng vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19. 
 
Ngoài ra, các bác sỹ đến từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã trình bày hướng dẫn thực hành tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho học viên như: công tác chuẩn bị trước tiêm; đón tiếp, khai báo y tế; khám sàng lọc; kết luận về chỉ định tiêm, chống chỉ định tiêm, hoãn tiêm; tư vấn trước tiêm; thực hiện tiêm; giám sát phản ứng sau tiêm…
 
Học viên còn được tiếp thu các nội dung của Hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ theo Thông tư 51/2017/TT-BYT ngày 29 tháng 12 năm 2017 của Bộ Y tế và Hướng dẫn lập danh sách đối tượng, sử dụng biểu mẫu thống kê, báo cáo sử dụng trong chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19. 
 
Lớp tập huấn nhằm cung cấp cho học viên những kiến thức cần thiết để triển khai tốt hoạt động tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho một số đối tượng ưu tiên trong đợt 1. Theo dự kiến, đợt 1 sẽ bắt đầu vào ngày 27-4.
 
Nh.V