Quảng Bình dự kiến tiêm vắc xin Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên từ ngày 27-4

  • 17:36 | Thứ Hai, 19/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Sở Y tế cho biết: Ngành Y tế đang tích cực triển khai các biện pháp nhằm thực hiện tốt hoạt động tiêm vắc xin Covid-19 cho một số nhóm đối tượng ưu tiên trong đợt 1 năm 2021.
Nhân viên Cảng hàng không Đồng Hới là một trong những đối tượng được ưu tiên tiêm chủng Covid-19 trong đợt này.
Nhân viên Cảng hàng không Đồng Hới là một trong những đối tượng được ưu tiên tiêm chủng Covid-19 trong đợt này.
Theo kế hoạch, trong đợt 1, Bộ Y tế cấp cho Quảng Bình 8.200 liều vắc xin phòng Covid-19 của Tập đoàn AstraZeneca. Những trường hợp được ưu tiên tiêm miễn phí trong đợt này, gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế; lực lượng tham gia phòng, chống dịch ở các tuyến (thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp; người làm việc ở các khu cách ly y tế tập trung; người làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ; tổ Covid-19 dựa vào cộng đồng…); cán bộ, nhân viên thuộc các đơn vị: Hải quan Quảng Bình, Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, Cảng Hòn La, Cảng hàng không Đồng Hới, Ga Đồng Hới; lực lượng bộ đội biên phòng; lực lượng công an nhân dân; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.
 
Để triển khai tốt công tác tiêm chủng, ngành Y tế sẽ tổ chức tập huấn về hoạt động khám, sàng lọc; tiến hành tiêm vắc xin và theo dõi, xử trí phản ứng sau tiêm cho cán bộ tiêm chủng tại các điểm tiêm trên toàn tỉnh. 
 
Thời gian tiêm chủng sẽ được triển khai tuỳ theo tiến độ cung ứng vắc xin thực tế và các chỉ đạo của Bộ Y tế, dự kiến giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 27-4-2021 đến 15-5-2021; giai đoạn 2 từ ngày 5 đến 15-5-2021. Địa điểm tiêm tại 7 bệnh viện đa khoa trên địa bàn tỉnh, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới và Bệnh xá Công an tỉnh. 
 
Nh.V