9 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc âm tính với SARS-CoV-2

  • 18:36 | Thứ Ba, 06/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 6-4, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, 9 trường hợp (5 nam và 4 nữ) nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Quảng Bình có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.  
Bộ chỉ huy BĐBP tăng cường kiểm soát đường mòn lối mở để ngăn ngặn các trường hợp nhập cảnh trái phép.
Bộ chỉ huy BĐBP tăng cường kiểm soát đường mòn, lối mở để ngăn ngặn các trường hợp nhập cảnh trái phép.
Trước đó, ngành Y tế nhận được thông tin có 9 đối tượng là người Trung Quốc nhập cảnh trên địa bàn tỉnh. Qua kết quả điều tra từ các cơ quan chức năng, ngày 1-4, cả 9 đối tượng này nhập cảnh trái phép từ Quảng Tây (Trung Quốc) vào Việt Nam qua cửa khẩu Móng Cái bằng cách đi riêng lẻ thành từng nhóm. 
 
Ngày 2-4, các đối tượng trên đến Hà Nội vào 15h30 cùng ngày, di chuyển vào Quảng Bình bằng 2 xe taxi của hãng Mai Linh (không nhớ biển kiểm soát). Trên đường đi, các đối tượng không ghé chỗ nào. Người dẫn đường là Nguyễn Thành Lâm sinh năm 1993, trú tại thôn Việt Yên, xã Phú Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.

Lâm khai, được 1 người quen tên Tuấn (không rõ địa chỉ) thuê qua tài khoản Zalo đón các đối tượng người Trung Quốc tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza-Hà Nội để đưa vào Quảng Trị. Khoảng 10h00 ngày 3-4, các đối tượng trên lưu trú tại 2 phòng của khách sạn Nh.H ở TP. Đồng Hới, trong thời gian lưu trú không có ai đi ra ngoài. Lúc 0h10 ngày 5-4, các đối tượng di chuyển bằng xe ô tô của hãng taxi Mai Linh (không rõ biển kiểm soát) tới khách sạn B.M ở TP. Đồng Hới. Đối tượng Ng.Th.L có đi ra ngoài 2 lần và chỉ tiếp xúc với 1 lễ tân của khách sạn; đến 23h00 ngày 5.4 tiếp xúc với 2 tài xế taxi để di chuyển vào Quảng Trị.
 
Hiện tại, các đối tượng trên đều có sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho, khó thở. Các đơn vị y tế đã tiến hành phun khử khuẩn 2 khách sạn và  xe taxi có liên quan. Hiện tại các đối tượng nhập cảnh trái phép đang được cơ quan chức năng  kiểm soát và có biện pháp xử lý phù hợp.
 
Nh.V