Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho thanh niên trước khi nhập ngũ

  • 14:27 | Thứ Tư, 24/02/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

QBĐT) - Trong 3 ngày (23 đến 25-2-2021), Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Sở Y tế tiến hành xét nghiệm miễn phí SARS-CoV-2 cho tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn toàn tỉnh nhằm bảo đảm 100% công dân nhập ngũ có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trước ngày giao quân. 

Cán bộ y tế lẫy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công dân.
Cán bộ y tế lẫy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công dân.
Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh đã tăng cường lực lượng và phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự, Trung tâm Y tế  các huyện, thành phố tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho trên 1.000 thanh niên (kể cả số dự phòng) chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Các đơn vị đã bố trí đầy đủ những điều kiện cần thiết nhằm triển khai tốt hoạt động này, bảo đảm có kết quả xét nghiệm trong ngày 25-2-2021.
 
Hầu hết các tân binh nhập ngũ năm nay đều có ý thức tốt, tự giác chấp hành các thủ tục lấy mẫu, làm xét nghiệm theo đúng quy định của ngành Y tế. Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh quán triệt đến Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hạn chế tối đa người nhà đi tiễn tân binh và chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết nhằm bảo đảm cho công tác phòng chống dịch bệnh.
 
Nh.V