WeChoice Awards 2020: Ngành y tế được cộng đồng vinh danh

  • 09:40 | Thứ Bảy, 23/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đây là giải thưởng thường niên với mong muốn tôn vinh những con người, những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng trong năm 2020.
Bệnh nhân Stephen Cameron chụp ảnh lưu niệm với đại diện Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các y bác sỹ trong ngày xuất viện. (Ảnh: TTXVN phát)
Bệnh nhân Stephen Cameron chụp ảnh lưu niệm với đại diện Lãnh sự quán Anh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các y bác sỹ trong ngày xuất viện. (Ảnh: TTXVN phát)
Tối 22-1, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần VCCorp tổ chức Đêm Gala vinh danh và trao giải WeChoice Awards 2020 mùa thứ 7 với chủ đề "Diệu kỳ Việt Nam."
 
Theo Ban tổ chức, đây là giải thưởng thường niên với mong muốn tôn vinh những con người, những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng trong năm 2020.
 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố kết quả bình chọn các hạng mục của giải thưởng năm nay gồm: Nhân vật truyền cảm hứng, Giải trí, Đời sống giới trẻ, Tiên phong vì cộng đồng.
 
Đáng chú ý, ở hạng mục Nhân vật truyền cảm hứng do cộng đồng bình chọn, Ban Tổ chức đã trao danh hiệu cho êkíp bác sỹ phẫu thuật cặp song sinh dính liền Trúc Nhi-Diệu Nhi, êkíp bác sỹ chữa bệnh cho bệnh nhân COVID-19 "Phi công người Anh."
 
Thay mặt những tập thể bác sỹ được trao giải, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý, khám chữa bệnh Bộ Y tế, đã bày tỏ sự cảm ơn đối với cộng đồng đã dành sự tin yêu cho các y bác sỹ của Việt Nam.
 
Ở hạng mục Nhân vật truyền cảm hứng do Hội đồng thẩm định lựa chọn, Phó Giáo sư-Tiến sỹ Lê Thị Quỳnh Mai, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế), được vinh danh là "Đại sứ truyền cảm hứng" với thành tích phân lập thành công SARS-CoV-2.
 
Cùng với Phó Viện trưởng Mai, anh Hoàng Tuấn Anh - "Cha đẻ" của "ATM gạo" cùng ba cá nhân, tập thể cũng được vinh danh "Đại sứ truyền cảm hứng."
 
Ban Tổ chức cho biết thông qua chủ đề "Diệu kỳ Việt Nam," WeChoice Awards 2020 mong muốn chứng minh sức mạnh của bản lĩnh Việt Nam không chỉ xuất phát từ những con số về nền kinh tế tăng trưởng, sự rộng lớn hay quyền lực, mà còn đến từ mỗi con người giản dị của một đất nước nhỏ bé, từ người đứng đầu cho đến đội ngũ y bác sỹ, lực lượng công an... thậm chí cả những người dân lao động bình thường.
 
Mỗi cá nhân đều "gom góp" sự quyết tâm, sẵn sàng đương đầu và "hạ gục" nỗi ám ảnh của dịch bệnh, thiên tai, góp phần tạo nên thứ ánh sáng kỳ diệu cho Tổ quốc, khiến cả thế giới phải hướng về bằng sự ngưỡng mộ./.
 
Theo Chung Chung (TTXVN/Vietnam+)