Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 dịp Tết Nguyên đán

  • 07:34 | Thứ Sáu, 22/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Cũng như các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, thời điểm cận kề Tết Nguyên đán,TX. Ba Đồn chủ động thực hiện các phương án và tích cực triển khai các biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm nhân dân trên địa bàn vui xuân, đón Tết an toàn.
 
Thực hiện Chỉ thị số 44/CT-TTg, ngày 21-12-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, TX. Ba Đồn đã tiến hành tái kích hoạt khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục-Dạy nghề thị xã, sẵn sàng đón các công dân về cách ly trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Dự kiến, dịp Tết Nguyên đán năm nay, trên địa bàn thị xã sẽ đón khoảng 100-150 người về nước đón Tết cổ truyền dân tộc. Đây là dịp diễn ra nhiều sự kiện, lễ hội đầu xuân tập trung đông người, điều kiện thời tiết thuận lợi khiến dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao.
 
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thị xã đã triển khai phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; đồng thời, tổ chức sắp xếp, bố trí lại cơ sở vật chất, lực lượng, phương tiện phục vụ cho công tác cách ly công dân, tiến hành tổng vệ sinh trong các phòng và khu vực xung quanh khu cách ly. Đến thời điểm hiện tại, khu cách ly tập trung củaTX. Ba Đồn đã bố trí sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, cũng như trang thiết bị cần thiết, đáp ứng tiếp nhận khoảng trên 100 người lưu trú trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.
Lực lượng chức năng bố trí sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung, đáp ứng tiếp nhận người lưu trú trong dịp Tết.
Lực lượng chức năng bố trí sẵn sàng các điều kiện cơ sở vật chất tại khu cách ly tập trung, đáp ứng tiếp nhận người lưu trú trong dịp Tết.
Bên cạnh đó, UBND thị xã cũng đã quán triệt thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng.
 
Thị xã cũng tập trung đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh, phấn đấu đạt mức cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu chương trình, kế hoạch năm 2021. Các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương có kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên thực hiện nghiêm chế độ trực Tết, xử lý, giải quyết kịp thời, hiệu quả mọi công việc, tình huống phát sinh, thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo trong dịp nghỉ Tết; không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân, doanh nghiệp.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn cho biết, để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp Tết và mùa lễ hội xuân 2021, thị xã đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan, đặc biệt là các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thị xã nắm bắt kịp thời tình hình diễn biến dịch bệnh, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, quy định, hướng dẫn của Trung ương, tham mưu, đề xuất triển khai kịp thời các giải pháp, biện pháp phòng chống chủ động, hiệu quả, phù hợp trên địa bàn. TX. Ba Đồn nỗ lực bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động lễ hội, tập trung đông người, có phương án, kịch bản đáp ứng phòng, chống dịch bệnh, thực hiện phương châm 4 tại chỗ khi dịch bệnh xảy ra.
 
Bên cạnh đó, thị xã cũng chỉ đạo bệnh viện, các cơ sở y tế củng cố, nâng cao năng lực các đội đáp ứng nhanh, tổ chức thường trực phòng, chống dịch bệnh 24/24 giờ; bảo đảm công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong các bệnh viện, cơ sở cách ly tập trung, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo; tăng cường năng lực xét nghiệm, kiểm tra, giám sát việc thực hiện phòng, chống Covid-19 trong bệnh viện, trung tâm y tế và cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn.
 
X.Phú