Sức khỏe các tình nguyện viên tiêm liều cao nhất vaccine Nano Covax giờ ra sao?

  • 08:26 | Thứ Tư, 20/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
20 tình nguyện viên tiêm liều vaccine Nano Covax cao nhất là 75 microgam hiện đều an toàn, sức khỏe ổn định, không sốt.
Tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax liều 75 microgam. Ảnh: Ngọc Nga.
Tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax liều 75 microgam. Ảnh: Ngọc Nga.
Ngày 19-1, PGS.TS Chử Văn Mến, Giám đốc Trung tâm Thử nghiệm lâm sàng và tương đương sinh học, Học viện Quân y cho biết: Hiện sức khỏe của 20 tình nguyện viên được tiêm thử nghiệm vaccine Nanocovax  liều cao nhất (75 microgam) đều ổn định, không sốt. Một vài trường hợp bị đau ở vùng tiêm, nhưng đều ổn định. Các tình nguyện viên này đã được trở về nhà để tự theo dõi sức khỏe dưới sự giám sát của y tế địa phương.
 
Dự kiến ngày 20-1, tại Học viện Quân y, 3 tình nguyện viên đầu tiên tiêm mũi 1 của liều 50 microgam  và 17 người còn lại trong nhóm liều 25 microgam; sẽ được tiêm mũi thứ hai với liều lượng tương ứng.
 
Đến nay, Học viện Quân y đã tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax với 3 mức liều theo đúng quy trình là: 25 microgam, 50 microgam, 75 microgam cho các tình nguyện viên tham gia thử nghiệm lâm sàng.
 
Việc thử nghiệm Nano Covax được đánh giá là an toàn, các tình nguyện viên đều có sức khoẻ ổn định. Trong số các tình nguyện viên tiêm thử nghiệm trước đó, có người đã xuất hiện các phản ứng phụ như đau nhức vùng tiêm và sốt nhẹ, không có dấu hiệu nào nghiêm trọng.
 
Kết thúc giai đoạn 1 thử nghiệm lâm sàng, Bộ Y tế sẽ tiến hành nghiệm thu và đánh giá, sau đó cho phép thử nghiệm giai đoạn 2 trên 560 tình nguyện viên tiếp theo, dự kiến bắt đầu vào tháng 2-2021. Việc tuyển chọn đối tượng thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 cũng đang được triển khai.
 
Theo Tạ Nguyên (Báo Tin tức)