Phẫu thuật thành công bệnh nhân u cột sống thắt lưng

  • 14:06 | Thứ Tư, 06/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Các bác sỹ Khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u cột sống thắt lưng cho bệnh nhân nữ T.T.L, 59 tuổi (xã Quảng Văn, huyện Quảng Trạch).

Hình ảnh đặt lồng ti tan và rod trên phim bệnh nhân.
Hình ảnh đặt lồng ti tan và rod trên phim bệnh nhân.
Trước đó, ngày 22-12’ bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau tức vùng thắt lưng lan xuống chân phải, đi lại khó khăn, hạn chế vận động. 
 
Qua thăm khám và chụp cộng hưởng từ, các bác sỹ phát hiện bệnh nhân bị u cột sống thắt lưng đoạn L4. Khối u chén ép khiến bệnh nhân đau và đi lại khó khăn, có nguy cơ bị liêt nếu không được phẫu thuật sớm.
 
Sau hơn 5 giờ, các bác sỹ đã phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u thân đốt sống L4 và đặt lồng ti tan nhồi xương tự thân vào cột sống cho bệnh nhân. Sau mổ, bệnh nhân đã hồi phục và có thể đi lại được, chân cũng đã hết đau.
 
Theo các bác sỹ, đây là một kỹ thuật mổ khó, lần đầu tiên được áp dụng tại bệnh viện, đòi hỏi phẫu thuật viên phải có trình độ và kinh nghiệm nếu không sẽ dẫn đến nhiều biến chứng như liệt 2 chi dưới của bệnh nhân. 
 
Đây là một thành công mới của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cu Ba Đồng Hới trong việc điều trị bệnh nhân bị bệnh lý cột sống thắt lưng.
Bắc Lê