Cứu sống bệnh nhân ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm

  • 08:23 | Thứ Sáu, 15/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tin từ Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho biết, sau 5 ngày điều trị, chăm sóc đặc biệt, ngày 14-1, em Đ.T.T.H - bệnh nhân bị ngộ độc khí CO do đốt than sưởi ấm đã hoàn toàn bình phục và có thể ra viện.
Niềm vui của các y, bác sỹ và bệnh nhân trước ngày xuất viện.
Niềm vui của các y, bác sỹ và bệnh nhân trước ngày xuất viện.
Như trước đó đã đưa tin, sáng 11-1, không thấy 2 em là T.T.H P, 15 tuổi và Đ.T.T.H, 13 tuổi dậy để đi học, người nhà lên phòng thì phát hiện 2 em nằm bất động trên giường. Em T.T.H.P đã tử vong, còn em Đ.T.T.H được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa.
 
Sau đó, em H được chuyển vào Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới điều trị trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, thở máy, huyết áp tụt, tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao. Tại đây, em được chuyển lên Đơn nguyên Hồi sức tích cực và chống độc nhi - sơ sinh, thuộc Khoa Nhi để điều trị.
 
Theo Bác sỹ CKII Phan Thanh Hoài, Phó trưởng Khoa Nhi, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân H, bệnh nhân được chuyển khoa trong tình trạng nguy kịch do ngô độc khí CO trong quá trình đốt than để sưởi ấm. Sau khi nhanh chóng cấp cứu, điều trị tích cực và chăm sóc đặc biệt, hiện sức khỏe của em đã ổn định.  
 
Bắc Lê